10 loại trái cây mùa hè, thèm đến mấy bà bầu cũng nhất quyết không được ăn

Google News

Thời kỳ mang thai, các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tới dinh dưỡng của thai nhi bằng việc ăn các thực phẩm lành mạnh.

1, Vải thiều
10 loai trai cay mua he, them den may ba bau cung nhat quyet khong duoc an
 
Vải là trái cây mùa hè nóng bạn hông nên ăn nhiều khi mang thai. Bởi nó có thể làm tăng thân nhiệt, dễ gây mụn nhọt, rôm...
2, Kiwi
Kiwi là một loại quả tương đối ấm, nhưng có những thành phần kích thích gây khó tiêu ở phụ nữ mang thai và ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Vì thế bà bầu không nên dùng.
3, Dưa hấu
Các chuyên gia cho rằng, bà bầu có thể ăn dưa hấu, đặc biệt trong những ngày hè oi bức, nhưng không nên ăn dưa hấu ướp lạnh, cũng không nên ăn quá nhiều. Hàm lượng đường trong dưa hấu rất nhiều nên khi bà bầu ăn dưa hấu quá nhiều, lượng đường trong máu sẽ tăng cao, gây nhiều vấn đề nghiêm trọng.
Hơn nữa, ăn nhiều dưa hấu ướp lạnh cũng dễ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy.
4, Xoài chín
10 loai trai cay mua he, them den may ba bau cung nhat quyet khong duoc an-Hinh-2
 
Xoài chín dễ gây nóng trong và vì có chứa khá nhiều đường nên mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều vào ban đêm. Đặc biệt là không nên ăn xoài đã ướp lạnh.
5, Sầu riêng
Nhiều người thích hương vị của sầu riêng, nhưng hàm lượng đường cao ở loại quả này sẽ làm cho lượng đường trong máu của bạn cao hơn, vì thế bà bầu không nên dùng. Bên cạnh đó, bà bầu còn có thể bị chứng đầy hơi, khó tiêu, bốc hỏa do tăng huyết áp, có hại cho thai nhi.
6, Đu đủ
Đu đủ sẽ trực tiếp gây ra các vấn đề sảy thai, hoặc nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi. Hiệu quả nâng ngực của đu đủ rất tốt, nhưng do giá trị dinh dưỡng quá cao, đôi khi không được khuyến khích cho người mang thai.
7, Nhãn
10 loai trai cay mua he, them den may ba bau cung nhat quyet khong duoc an-Hinh-3
 
Quả nhãn luôn "chống chỉ định" với phụ nữ có thai vì phụ nữ có thai phần lớn có triệu chứng nóng trong, nếu ăn nhãn dễ khiến tình trạng động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, có nguy cơ dẫn tới sảy thai, đặc biệt là phụ nữ có thai thời kỳ đầu đến 7 – 8 tháng, không nên ăn nhiều nhãn vì dễ sinh non.
8, Táo gai
Các bà mẹ khi mang thai thường thích ăn các loại thực phẩm và trái cây nóng, chua, nhưng táo gai không dành cho bà bầu. Chúng có thể kích thích co bóp tử cung vì thế bạn nên tránh ăn táo gai khi mang thai.
9. Dứa
Dứa có thể gây dị ứng trong cơ thể con người, bà bầu nên chú ý đến chế độ ăn uống khi mang thai.
10. Quả hồng
Quả hồng là một loại thực phẩm lạnh. Thực phẩm lạnh có thể gây bất lợi cho sức khỏe của cơ thể và gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho phụ nữ mang thai.
Theo Sam/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)