10 dấu hiệu cho thấy tình yêu của bạn “đang chết dần”

Google News

Bạn ngày càng mất đi sự tin tưởng ở bạn đồng hành, không những thế bạn còn tỏ ra nghi ngờ họ trong mọi việc.

Khi mới yêu, các bạn dành cho nhau rất nhiều tình cảm, đôi khi còn mong ngóng đến giây phút được ở bên nhau. Lúc nào trong bạn cũng thường trực một nỗi nhớ về người ấy, mong được nắm tay nhau mọi lúc mọi nơi. Thế nhưng tình yêu cũng như các quy luật khác của cuộc sống, khi đã đến cao trào sẽ sớm nhạt dần, thời gian suy cho cùng lại là yêu tố đáng sợ nhất chia rẽ tình cảm đôi lứa. Không phải lúc nào tình yêu cũng ngọt ngào như các bạn mong muốn, nó cũng có lúc thăng lúc trầm mới đến được viên mãn. Nếu thấy các dấu hiệu dưới đây, các bạn hãy dành thời gian để hâm nóng nó lại ngay lập tức trước nguy cơ tan vỡ và hối tiếc.
1. Hai người đang thiếu sự giao tiếp cần thiết
Khi cảm thấy tình yêu ngày càng trở nên nhạt nhẽo, bạn sẽ ít giao tiếp với người yêu hơn hay thậm chí là ngại giao tiếp. Không còn là những ngày tháng thức hằng đêm để kể cho nhau nghe những câu chuyện thường ngày. Cả hai đều thấy việc liên lạc thường xuyên thành ép buộc và nhàm chán. Ngay cả đến những cảm xúc của bản thân, bạn cũng dần lãng quên và không muốn chia sẻ với người ấy.
2. Thay vì nói “chúng tôi”, bạn chỉ nói “tôi”
Nếu bạn bắt đầu bằng từ “tôi” trong mỗi câu chuyện khi nói về cả hai có nghĩa là mối quan hệ của bạn đang có vấn đề gì đó. Bạn đang dần rơi vào trạng thái có hay không có người ấy cũng không phải vấn đề. Hãy gắn kết tình yêu của mình bằng cách tạo ra những khoảnh khắc có cả “chúng tôi” để mang lại sự lãng mạn cho tình yêu của bạn.
 
3. Thời gian bên nhau đang giảm dần
Thời gian các bạn ở bên nhau bây giờ đang có chiều hướng đi xuống, ít dần đi. Bạn dành toàn thời gian của mình vào những sở thích cá nhân nhiều hơn. Khác với trước đây, cho dù chỉ là giờ phút thư giãn bạn cũng mong được ở bên người ấy, bây giờ bạn chỉ muốn được ở một mình. Bằng cách nào đó, bạn đang cần những giây phút hẹn hò ngọt ngào hơn, khỏa lấp những khoảng thời gian đang trống.
4. Bạn không thích sự gần gũi
Khi bắt đầu một mối quan hệ thân mật, những cái ôm âu yếm hay những nụ hôn cháy bỏng chính là gia vị giúp cho mình yêu của bạn trở nên có ý nghĩa hơn. Sự tiếp xúc cơ thể ở một giới hạn nào đó sẽ khiến khơi gợi những tình cảm bên trong. Nếu thời điểm hiện tại, bạn không còn thèm muốn sự gần gũi đó chút nào nữa, điều đó chắc chắn có nghĩa là bạn đang dần dần tách ra khỏi tình yêu. Hãy dành thời gian nhiều hơn nữa, thậm chí là bắt đầu lại từ những cử chỉ đơn giản nhất những cái nắm tay hay cái nhìn trìu mến, tình cảm của bạn sẽ trở nên ấm áp hơn.
 
5. Cảm xúc đang dần bị lãng quên
Những cảm xúc tích cực như yêu thương đang dần bị thay thế bởi sự sợ hãi, lo lắng, bực dọc hay nhàm chán. Trong trường hợp này, các bạn nên tạm thời xa nhau để cân bằng lại cảm giác tốt hơn. Có thể là một ngày, một vài ngày hoặc lâu hơn. Thời gian một mình sẽ giúp bạn nhận ra xa người ấy mệt mỏi và nhớ nhung đến như thế nào.
6. Bạn nghĩ đến tương lai mù mịt
Bạn đang dần suy nghĩ về mối quan hệ này trong tương lai và cảm thấy vô vọng, lo lắng nhiều hơn. Cho dù trước đó cả hai đã từng có kế hoạch kết hôn, thế nhưng giờ đây bạn chỉ muốn gác nó sang một bên. Bạn thấy mọi thứ trở nên mông lung không xác định được. Hãy cùng đưa nhau vào các cuộc thảo luận hôn nhân, thậm chí có thể cho thời gian để cùng nhau thử thách cuộc sống mới của hôn nhân, trái tim bạn sẽ thêm một lần nữa vững tin hơn.
7. Bạn đang cố gắng xoa dịu mọi mâu thuẫn
Khi bạn phải liên tục giải quyết những mâu thuẫn không đáng có giữa hai người, bạn sẽ dần cảm thấy mệt mỏi. Đôi khi bạn biết chắc rằng nó không thể cứu vãn được nhưng vẫn cố gắng dùng mọi cách có nghĩa là mối quan hệ đó của bạn đã trở nên tệ hơn. Hãy bình tĩnh suy nghĩ một cách tỉnh táo hơn về mối quan hệ này. Bạn có thực sự cần nó nữa không? Bạn có thực sự đang làm quá vấn đề nữa không? Ai mới là người thực sự có lỗi trong chuyện này? Và quan trọng là bạn có nhận thấy người ấy của bạn có đang cố gắng vì tình yêu của cả hai không, hay chỉ có một mình bạn?
 
8. Bạn bắt đầu để ý đến những người cũng đang thương thầm bạn
Bạn dần chú ý đến những crush của mình, không còn chỉ hướng về phía người ấy như trước đây. Có thể do lúc bạn giận dỗi hoặc mệt mỏi, bạn mong muốn tìm ai đó thay thế khoảng thời gian trống vắng. Hãy nghĩ lại một cách cẩn thận, ai mới là người bạn đời thực sự sẽ theo bạn
9. Bạn dẫn mất lòng tin ở đối phương
Bạn ngày càng mất đi sự tin tưởng ở bạn đồng hành, không những thế bạn còn tỏ ra nghi ngờ họ trong mọi việc. Điều này chứng tỏ mối quan hệ của bạn đang dần đi vào bế tắc, bạn cảm thấy ngột ngạt bởi chính người yêu của mình. Anh ấy (cô ấy) mặc dù không phản bội bạn nhưng luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn luôn phải gồng mình lên để tin tưởng vào người ấy. Điều này thực sự khiến bạn mệt mỏi.
 
10. Bạn nhận ra mình có nhiều hơn
Mục tiêu và sở thích của bạn đã thay đổi. Bạn bắt đầu nhận ra rằng bạn có nhiều hơn ngoài mối quan hệ yêu đương kia mà bạn đã từng đánh mất. Bạn nhận ra rằng bạn đã từ bỏ quá nhiều thứ như đam mê, sở thích, giấc mơ của bản thân vì ai đó. Đã đến lúc bạn cần trở về là chính mình, bạn có thể đưa ra những kế hoạch chung để người ấy của bạn có thể luôn đồng hành với bạn. Nếu ngay cả những việc như vậy họ cũng không thể cùng bạn làm, chắc chắn bạn nên suy nghĩ lại mối quan hệ này.
Theo Dung Mai/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)