10 cách ăn uống tốt nhất nên áp dụng sau 40 tuổi

Google News

Từ 40 tuổi trở đi, sức khỏe của bạn sẽ bước vào một giai đoạn thay đổi mới. Nếu chăm sóc không tốt, tình hình sẽ trở nên tồi tệ.

Bất kỳ ai bước vào tuổi 40 cũng được xem là đang ở một ngưỡng tuổi tuyệt vời vì khi này chúng ta đã đủ trưởng thành và không còn nhiều gánh nặng con cái, tiền bạc... như trước. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi bước vào ngưỡng 40 tuổi trở đi, bạn nên hưởng thụ và chăm sóc sức khỏe nhiều hơn bởi lúc này sức khỏe đã sang một giai đoạn mới, không còn nhiều năng lượng như trước.
Các chuyên gia sức khỏe trên kênh Bright Side đã góp lại một số lời khuyên về chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm bớt và thậm chí ngăn ngừa một số thay đổi về sức khỏe có thể xảy ra khi bạn bước vào tuổi 40.
Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh tốt cho quá trình trao đổi chất
Trao đổi chất là một quá trình của mọi phản ứng hóa học trong cơ thể. Có vài lý do tại sao một số người có sự trao đổi chất chậm hơn và thật không may, tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính. Nhưng đừng lo lắng, có một số cách bạn có thể tăng cường trao đổi chất và ăn uống chính là chìa khóa.
Hãy chắc chắn để ăn thường xuyên và không bao giờ bỏ bữa. Để có kết quả tốt hơn nữa, hãy thêm nhiều protein vào chế độ ăn uống của bạn. Nó sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và không ăn quá nhiều.
Chọn ngũ cốc nguyên hạt hơn thay vì ngũ cốc tinh chế
Có hai loại ngũ cốc chính: Nguyên chất và tinh chế. Tuy nhiên bạn nên để ba mẹ hoặc người thân của mình sử dụng ngũ cốc nguyên chất. Nguyên chất có nghĩa là ngũ cốc được ở dạng nguyên bản hoặc được nghiền mà không loại bỏ bất kỳ phần nào của hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn cung cấp vitamin B, kali, magiê và chất xơ tuyệt vời, giúp bạn và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim, béo phì và tiểu đường.
Ăn các loại hạt
Thực tế thú vị: Các loại hạt được coi là một loại trái cây. Một loại trái cây có nhiều chất béo, ít carbon và có một số chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại hạt có chứa chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào, chúng có thể làm giảm mức cholesterol xấu của bạn và chúng có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại II. 
Ngoài ra chúng cũng được coi là thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Nhưng hãy cẩn thận khi ăn chúng, bạn chỉ cần một chút để có được tất cả những thứ tốt.
Hãy ăn đậu lăng
Đậu lăng là một nguồn chất xơ và vitamin B9 tuyệt vời còn được gọi là folate. Ăn đậu lăng có thể giúp bạn giảm mức cholesterol xấu và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim, tiểu đường và béo phì. Một khoáng chất gọi là selen, không có trong hầu hết các loại thực phẩm, được tìm thấy trong đậu lăng. Nó giúp chống ung thư, chống suy giảm nhận thức ở người già và thậm chí có thể cải thiện bệnh hen suyễn mãn tính.
Bổ sung các vi khuẩn có lợi cho cơ thể
Việc bổ sung các vi lợi khuẩn có lợi giúp cho đường ruột khỏe mạnh. Các sản phẩm như kefir, sữa chua và kombucha có chứa men vi sinh giúp giữ cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh. Dùng một số sản phẩm đó hàng ngày hoặc bổ sung một lượng vừa đủ sẽ đặc biệt có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi, những người đang gặp phải các triệu chứng tiền mãn kinh.
Lựa chọn cá có dầu
Cá là một nguồn tuyệt vời của chất béo omega-3 và vitamin D tuyệt vời, không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim, một số loại ung thư, tiểu đường và huyết áp cao, mà còn giúp điều trị trầm cảm, ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý) và thậm chí là tâm thần phân liệt.
Nó cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh. Tần suất ăn cá được đề xuất là từ 1 - 3 lần/tuần. Theo AHA, những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe là cá hồi, cá trích, cá hồi hồ hoặc cá mòi. Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của cá, bạn có thể trao đổi tư vấn với bác sĩ về việc bổ sung dầu cá.
Ăn uống sớm hơn
10 cach an uong tot nhat nen ap dung sau 40 tuoi
Ảnh minh họa. 
Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, thời gian của các bữa ăn đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe và cân nặng cho chúng ta. Những người ăn muộn hơn trong ngày (từ trưa đến 11 giờ tối) có xu hướng tăng cân hơn và có mức độ insulin và cholesterol cao hơn so với những người ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối. Ăn muộn cũng có thể gây ra một số bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Bạn cũng có thể thấy rằng bạn có nhiều năng lượng hơn nếu bạn ăn sớm hơn trong ngày.
Ăn uống thực phẩm tốt cho xương
Hầu như mọi tế bào trong cơ thể con người đều sử dụng canxi theo một cách nào đó. Và khi chúng ta già đi, chúng ta hấp thụ ngày càng ít canxi từ thực phẩm, dẫn đến cơ thể chúng ta lấy nó từ xương.
Để ngăn ngừa việc thiếu canxi, chế độ ăn uống của bạn nên chứa các sản phẩm sữa, hạt, cá hồi đóng hộp và cá mòi, đậu và hạnh nhân. Có nhiều hơn những sản phẩm sữa có chứa lượng canxi cao, đó là tin tuyệt vời cho những người trong chúng ta không dung nạp đường sữa.
Thêm màu sắc cho chế độ ăn uống 
Rất nhiều loại trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa nhưng không nhiều trong số chúng chứa chất chống oxy hóa anthocyanin, về cơ bản là một sắc tố mang lại cho một số loại trái cây và rau quả có màu sắc tươi sáng.
Nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng thực phẩm có nồng độ anthocyanin cao, như quả việt quất, củ cải đường, bắp cải tím hoặc anh đào, có thể cải thiện chứng mất trí nhớ và tình trạng của hệ thống tim mạch ở phụ nữ.
Mời quý độc giả xem video Thức ăn chỉ là kẻ dối trá:

Mô tả video


Theo Nguyên Hà/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)