Xuất hiện smartphone có thể đo nhiệt độ cơ thể

Google News

Theo Business Insider, đây là lần đầu tiên điện thoại có khả năng đo thân nhiệt được bán ra trên thị trường.

Người dùng có thể làm mọi thứ với chiếc smartphone của mình, từ nghe nhạc, thanh toán ăn trưa hay tắt mở đèn trong nhà, nhưng giờ thì ông lớn công nghệ Trung Quốc đã thêm một khả năng bất ngờ vào danh sách này: đo thân nhiệt của người dùng.
Cụ thể, mới đây, Huawei đã ra mắt chiếc Honor Play 4 Pro với khả năng đo thân nhiệt của con người, động vật hay nhiệt độ của một vật thể nào đó thông qua cảm biến hồng ngoại (IR) được đặt ở mặt lưng thiết bị, theo nguồn tin từ Ars Technica. Được biết, Honor Play 4 Pro hiện tại mới chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc.
Xuat hien smartphone co the do nhiet do co the
(Ảnh: Weibo) 
Một đoạn giới thiệu Honor Play 4 Pro trên mạng xã hội Weibo cho thấy màn hình chiếc Honor Play 4 Pro hiển thị thông số đọc nhiệt độ sau khi được đưa lại gần đầu hoặc tay của một người. Video giới thiệu cũng cho thấy Honor Play 4 Pro có thể đo được thân nhiệt của cả mèo và nhiệt độ của kem.
Theo Ars Technica, chiếc điện thoại có khả năng phát hiệt nhiệt độ trong khoảng từ -20°C (-4°F) đến 100°C (212°F).
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên các hãng smartphone muốn đưa khả năng cảm nhận nhiệt độ lên điện thoại thông minh. Năm 2013, Samsung Galaxy S4 cũng có cảm biến nhiệt độ và độ ẩm. Nhà phát triển ứng dụng Weather Robocat cũng ra mắt phụ kiện cho smartphone trong năm 2014 với tên gọi Thermodo để đo nhiệt độ. Dù vậy, cả hai sản phẩm này đều hỗ trợ đo nhiệt độ không khí xung quanh người dùng chứ không thể đo nhiệt độ da hay thân nhiệt.
Nhiệt kế không chạm sử dụng cảm biến hồng ngoại như trong chiếc Honor Play 4 Pro đang trở thành một vật dụng quen thuộc trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Dù vậy, các chuyên gia tỏ ra quan ngại và hoài nghi về mức độ chính xác của các công cụ này, theo The New York Times. Với công cụ này, nhiều yếu tố tác động, ví dụ như khoảng cách giữa nhiệt kế và vật thể đo, có thể ảnh hưởng lớn tới kết quả.
Theo Lê Nam Khánh/saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)