Vườn thú Thái Lan cho hổ ăn "kem gà" để giải nhiệt

Google News

Những chú hổ trong vườn thú Tiger Kingdom ở Thái Lan đã được thưởng thức món "kem" đặc biệt, là gà đông lạnh và chơi ở hồ bơi để tránh bị say nắng.

Điều phối viên Patchara Chanted cho biết có khoảng 50 chú hổ sống ở vườn thú Tiger Kingdom ở Chiang Mai, cách Bangkok 700 km về phía bắc, được cho ăn “kem”, là những con gà đông lạnh, và cho bơi ở bể bơi vào ngày 1/4 khi nhiệt độ ở Thái Lan bắt đầu tăng cao.

Điều phối viên Patchara nói: “Hổ tiết kiệm năng lượng trong phần lớn thời gian trong ngày bằng cách nằm xuống hoặc dùng ít sức nhất có thể. Nhưng nếu trời quá nóng, chúng bắt đầu thở hổn hển như chó hoặc mèo để tránh bị say nắng”.

Vuon thu Thai Lan cho ho an

Một chú hổ đang chơi trong hồ bơi ở vườn thú Tiger Kingdom ở Chiang Mai ngày 31/3. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi thường tổ chức cho chúng tham gia một số hoạt động trong hồ nước hoặc chơi đồ chơi giúp chúng hạ nhiệt”, cô Patchara cho biết thêm.

Theo đại diện vườn thú, hai lần trong ngày vào những tháng hè oi bức, những con sư tử được cho ăn thịt gà được bọc đá đông lạnh.

Tiger Kingdom ở Chiang Mai là khu vực bảo tồn nuôi dưỡng các giống hổ, trong đó có loài hổ trắng quý hiếm. Vườn thú này nhận nuôi và chăm sóc các loài hổ từ mới sinh cho đến khi trưởng thành.

Mùa nắng nóng ở Thái Lan bắt đầu vào cuối tháng 2, và nhiệt độ dự kiến tiếp tục tăng cao hơn trong thời gian tới.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)