Trung Quốc phát triển xe bay tự hành có thể giao hàng, cứu hộ

Google News

Xe có khả năng thực hiện lập trình đường đi ba chiều, cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, lập trình bay trên không và tránh chướng ngại vật trong hành trình bay.

Trung Quoc phat trien xe bay tu hanh co the giao hang, cuu ho
 


Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát triển một mẫu xe bay tự hành thông minh, có thể sử dụng để giao hàng và thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ.

Kết quả nghiên cứu này là công sức của nhóm các nhà khoa học tại Đại học Thanh Hoa ở thủ đô Bắc Kinh.

Với hệ thống lái bốn bánh và một động cơ cánh quạt, mẫu xe điện không người lái này có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ chạy trên mặt đất và chế độ bay. Xe có chiều dài 1m, rộng 0,6m và cao 0,6m. 

Với một module thời gian thực, mẫu xe thông minh này có thể nhận dạng các loại chướng ngại vật hoặc địa hình khác nhau. Theo đó, khi gặp chướng ngại vật hoặc địa hình khó di chuyển trên mặt đất, xe có thể tự động chuyển sang chế độ bay và tìm kiếm một địa hình khác phù hợp hơn để tiếp tục chạy. Việc chuyển đổi linh hoạt các chế độ sẽ giúp cải thiện hiệu quả di chuyển.

Hiện mẫu xe bay tự hành này đã được thử nghiệm ở cả môi trường đô thị và vùng núi với các địa hình phức tạp khác nhau.

Ngoài việc sử dụng để giao hàng và thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ, xe này cũng có thể được tích hợp vào các hệ thống giao thông thông minh trong các thành phố thông minh./.


Theo Phan An/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)