Tìm thấy kho báu toàn vàng thỏi tại căn nhà bỏ hoang

Google News

Số vàng có giá trị tổng cộng gần 720.000 USD được tìm thấy trong một ngôi nhà bỏ hoang, từng là nơi sinh sống của 4 anh chị em không có con cái.

Theo Guardian, địa điểm phát hiện kho báu là một căn nhà cũ chuẩn bị được cải tạo tại thị trấn Morez ở vùng Jura, Pháp. Chính quyền địa phương đã tìm thấy số đồng tiền vàng và thỏi vàng trị giá hơn 600.000 euro (719.000 USD, tương đương 16,6 tỷ đồng) trong một chiếc kệ phủ bụi và một két sắt nằm phía sau tủ.

Cụ thể, nhân viên tòa thị chính tìm thấy 3 lọ chứa các thỏi vàng và tiền xu trị giá 500.000 euro ở phía sau của một chiếc kệ đầy bụi. Sau đó, khi mở một chiếc két sắt giấu sau những chiếc hộp trong tủ quần áo, họ tìm thấy những đồng tiền vàng trị giá 150.000 euro.

Tim thay kho bau toan vang thoi tai can nha bo hoang
 Ảnh minh họa

“Ba lọ chứa đầy thỏi vàng nằm sau rất nhiều đồ vật khác trên một chiếc kệ. Ai cũng ngạc nhiên và sửng sốt”, thị trưởng Moez Laurent Petit chia sẻ.

Được biết ngôi nhà 3 tầng bị bỏ không từng là nơi sinh sống của 4 anh chị em không có con cái. Vào năm ngoái, khi người cuối cùng qua đời ở tuổi ngoài 90, một người họ hàng đã đề nghị bán căn nhà cho chính quyền với giá 130.000 euro. Vừa đúng lúc thị trấn Morez đang tìm cách mua lại và cải tạo các tòa nhà cũ để thu hút người dân quay trở lại sinh sống tại những khu vực dần thưa thớt dân cư. Thị trấn này từng là một trung tâm sản xuất đồng hồ và kính mắt nổi tiếng.

Chính quyền địa phương đang xem xét các hiện vật bị bỏ lại trong các ngôi nhà cũ để tiếp tục tìm xem có vật nào có giá trị lịch sử hay không.

Ông Petit cho hay chính người họ hàng bán căn nhà cũng không biết về số vàng này. Người bán tòa nhà từng nghe kể về việc gia đình có kho báu bí ẩn nhưng không nghĩ là nó vẫn còn tồn tại đến giờ. Tuy nhiên vì chính quyền đã mua ngôi nhà nên số vàng sẽ được đưa vào ngân sách để phục vụ cho một dự án công cộng đặc biệt chưa được công bố.

Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)