Thót tim vì chạm trán sư tử trong lúc xe bị mắc kẹt trong bùn lầy

Google News

Sư tử kéo co với sợi dây nối vào đầu xe tải để cứu nó khỏi bị mắc kẹt trong đống bùn lầy ở công viên động vật hoang dã khiến nhiều khách du lịch hoảng sợ.

Đoạn phim ghi lại khoảnh khắc vui nhộn cho thấy một con sư tử châu Phi to lớn húc đầu vào chiếc ô tô SUV bên trong công viên động vật hoang dã. Nó kẹp chặt vào dây kéo và không chịu buông ra.
Hướng dẫn viên Jabulani Salinda, 49 tuổi cho biết: "Khung cảnh trông giống như một con mèo lớn đang chơi đùa với một món đồ chơi".
Thót tim vì chạm trán sư tử trong lúc xe bị mắc kẹt trong bùn lầy
Thót tim vì chạm trán sư tử trong lúc xe bị mắc kẹt trong bùn lầy. 
Sự việc diễn ra khi Jabulani Salinda dẫn đầu một nhóm khách du lịch tham quan Baobab Ridge Game Lodge, Nam Phi.
Một chuyên gia về động vật cho biết họ đã được đồng nghiệp thông báo về việc có một con sư tử đực đang ở trong khu vực. Họ đang di chuyển trong cuộc hành trình thì chiếc xe bị mắc kẹt trong bùn đất và phải dùng dây kéo để thoát ra ngoài.
Không may trên đường đi, họ gặp sư tử và con vật to lớn đã trông thấy sợi dây rồi sử dụng nó như một món đồ chơi hấp dẫn. Nỗ lực giải cứu của nhóm tham quan không thành công vì đã sớm bị sư tử phát hiện và cắn đứt chiếc dây.
Jabulani Salinda cho biết: "Trước khi chúng tôi có thể tiếp tục dùng dây kéo xe khỏi bùn lầy thì con sư tử đã cắn mất. Con sư tử đang đi lang thang trong khu vực một mình thì bắt gặp chúng tôi".  
Đoạn video dựng tóc gáy cho thấy động vật săn mồi đang giật mạnh phần cuối của sợi dây giống như một con cá ngừ trên cạn khi bị khách câu trúng. Có lúc con sư tử đã cố gắng quấn sợi dây quanh một cái cây, giống như kiểu tìm chỗ neo đậu cho chiếc xe tải.
Lúc đầu, nhiều khách du lịch lo ngại rằng 'sự quan tâm' của con sư tử đối với sợi dây sẽ đưa nó đến gần chiếc xe họ đang ngồi. Tuy nhiên, họ nhận ra rằng con sư tử không đến gần như phỏng đoán, nó chỉ đơn giản là thích chơi đùa với sợi dây mới mà thôi.
Jabulani Salinda nói: "Tôi đã trấn an mọi người, thay vì sợ hãi căng thẳng, tất cả chúng tôi có thể tận hưởng khoảnh khắc này. Không phải chuyến đi nào trong công viên động vật hoang dã cũng có cơ hội nhìn thấy sư tử".
Sau 19 năm làm hướng dẫn viên du lịch, Jabulani Salinda cho biết đây là lần đầu tiên anh tận mắt chứng kiến một con sư tử biết cách chơi đùa với sợi dây và con người theo hình thức này.
Cuộc giằng co, chơi đùa với sợi dây chỉ kết thúc khi con sư tử trông thấy một con sư tử cái đi ngang qua.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)