Thợ bắt rắn chết oan vì nọc rắn khi thực hiện nghi lễ thiêng liêng

Google News

Anh Manmohan, thợ bắt rắn lành nghề Ấn Độ, bị rắn độc cắn chết trong lễ hội tôn thờ thần Shiva, chỉ vì vài giây lơ là khi anh thao tác chuẩn bị với 2 con rắn.

Tai nạn xảy ra khi anh Manmohan, 25 tuổi, đang chuẩn bị cho nghi lễ truyền thống với 2 con rắn trong ngày hội anh chị em Rakshabandhan tại nhà riêng (khu vực Manjhi, Saran, bang Bihar). Ngày hội này có ý nghĩa gắn kết tình yêu thương, sự quan tâm giữa các anh chị em trong gia đình.

Tín ngưỡng truyền thống cho rằng, khi em gái buộc rakhi (sợi chỉ được làm theo cách đặc biệt) trên cổ tay anh trai mình, cô sẽ có được lời thề long trọng của anh: Luôn bảo vệ em gái khỏi mọi rắc rối. Lễ hội này tôn thờ thần Shiva và bạn đồng hành Naag - rắn hổ mang.

Tho bat ran chet oan vi noc ran khi thuc hien nghi le thieng lieng

Trong lúc buộc dây rakhi vào con rắn, anh Manmohan nói chuyện phiếm cùng gia đình. Nhân lúc anh lơ đãng,  không chú ý, một con rắn cắn mạnh vào ngón chân anh.

Manmohan cảm thấy đau ngay lập tức và đứng bật dậy, ném con rắn đi, xua chúng khỏi nhà. Anh được đưa đến trung tâm y tế gần nhà nhưng ở đây không có huyết thanh kháng độc. Gia đình tiếp tục đưa chàng trai đến Bệnh viện Sadar ở Chapra nhưng đã quá muộn. Manmohan qua đời trước lúc nhận được sự trợ giúp của bác sĩ.

Bạn bè và người thân của Manmohan sốc nặng trước tin dữm bởi Manmohan làm nghề săn bắt rắn, cứu hộ rắn suốt 10 năm qua. Nhà ai bị rắn xâm nhập cũng gọi Manmohan đến giúp đỡ. Chàng trai thường giúp chữa trị những người bị rắn cắn, thậm chí còn chữa cho những con rắn bị thương, đợi chúng hồi phục mới đem thả vào rừng. Không ngờ cuối cùng, chính những con rắn lại giết chết Manmohan.

Theo TÙY Ý / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)