Thấy mèo cưng ngậm “vật thể lạ” trong miệng, chủ nhân hoảng hồn

Google News

Dù đã quay cả video làm bằng chứng nhưng chủ nhà vẫn chưa thể tin vào những gì mình nhìn thấy ở chú mèo cưng.

Mèo và chuột vốn là thiên địch trong thế giới tự nhiên. Loài chuột sợ mèo đến mức trước kia các gia đình chỉ cần phát lên loa tiếng mèo kêu là lũ chuột đã phải chạy xa.
Tuy nhiên, những năm gần đây, mèo cưng trong các gia đình thường được chủ nhân chăm sóc tận tình, trở nên ít vận động và cũng lười bắt chuột hơn, thậm chí nhiều chú mèo còn bị chuột... bắt nạt lại.
Trên mạng xã hội Weibo, một chàng trai sống tại vùng nông thôn Trung Quốc đã chia sẻ khoảnh khắc xuất thần của chú mèo ta mà anh nuôi. Anh kể rằng nhà mình vốn bán hàng tạp hóa, thường xuyên có gián chuột, rắn và côn trùng tìm đến nên anh nuôi một chú mèo để giúp gia đình canh kho hàng.
Thay meo cung ngam “vat the la” trong mieng, chu nhan hoang hon
 Mèo cưng mang về nhà một bất ngờ. Ảnh: Sohu
Mới đây, khi đi lấy hàng về, chàng trai tình cờ nhìn thấy chú mèo cưng nhà mình đang ngậm trong miệng một "vật thể" rất lớn. Tiến đến gần, anh hoảng hồn nhận ra đây là một con chuột có kích thước khổng lồ, toàn thân béo núc.
Con chuột lớn tới mức chàng trai phải dụi mắt mấy lần để nhìn kỹ xem mình có nhầm không. Có vẻ như chú mèo nhà anh đã mất rất nhiều công sức mới bắt được chú chuột và lần này nó đã lập được công lớn rồi.
Bên dưới đoạn video này, nhiều người dùng mạng Weibo đã tỏ ra kinh ngạc với kích thước của con chuột, cũng có nhiều lời khen có cánh dành cho chú mèo"siêu sao", nhiều người còn so sánh những chú mèo lười nhà mình với "mèo nhà người ta".
Theo các bác sĩ thú y, lý do nhiều con mèo ngày nay không chịu bắt chuột không hẳn là vì chúng lười biếng.
Trước kia, mèo bắt chuột ăn thịt để bổ sung taurine - một loại axit amin có trong thịt, giúp mắt mèo nhìn rõ trong bóng tối. Giờ đây, chế độ ăn của mèo nhà thường có đủ thịt cá, các loại thức ăn công nghiệp cũng bổ sung taurine nên những chú mèo không "thèm" bắt chuột như xưa nữa.
Theo Tammy/Sức khỏe và đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)