Sửng sốt những câu chuyện bất ngờ trước vụ nổ Big Bang

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nổ Big Bang diễn ra cách đây khoảng 13,8 tỷ năm trước, nhưng vũ trụ có diện mạo như thế nào trước Big Bang ? Có thể là trước vụ nổ Big Bang, vũ trụ là một khối kéo dài vô tận của một vật chất...

Điều đầu tiên cần hiểu Big Bang thực sự là gì?

"Vụ nổ Big Bang là một khoảnh khắc trong thời gian, không phải là một điểm trong không gian", Sean Carroll, nhà vật lý lý thuyết tại Viện Công nghệ California cho biết.

Có thể là trước vụ nổ Big Bang, vũ trụ là một khối kéo dài vô tận của một vật chất cực nóng, dày đặc, tồn tại ở trạng thái ổn định cho đến khi vì một lý do nào đó, vụ nổ Big Bang xảy ra.

Vũ trụ cực kỳ dày đặc này có thể đã bị chi phối bởi cơ học lượng tử, chịu tác động biến đổi vật lý có quy mô khủng, Carroll nói.

Và sau đó, vụ nổ Big Bang đã đại diện cho thời điểm mà tính chất vật lý cổ điển trong vũ trụ từng chiếm lĩnh bị chấm dứt, mở màn cho giai đoạn tiến hóa mới.

Sung sot nhung cau chuyen bat ngo truoc vu no Big Bang
Nguồn ảnh: Space. 

Đối với Stephen Hawking, Trước vụ nổ Big Bang, ông nói các sự kiện là không thể đo lường được, và do đó không được xác định.

Hawking gọi đây là giai đoạn không có ranh giới. Theo ông, thời gian và không gian là hữu hạn, nhưng chúng không có bất kỳ ranh giới hay điểm bắt đầu hay điểm kết thúc nào trước vụ nổ Big Bang.

Cũng có một lý thuyết liên quan cho rằng, vụ nổ Big Bang không phải là khởi đầu của mọi thứ, mà là một thời điểm khi vũ trụ chuyển từ thời kỳ co lại sang thời kỳ giãn nở. 

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)