Sinh vật chỉ có một mắt to khổng lồ kỳ lạ gây xôn xao

Google News

Một con cừu non mới sinh chỉ có một con mắt to khổng lồ ở giữa trán.

Sinh vat chi co mot mat to khong lo ky la gay xon xao
Con cừu con sinh ra tại một trang trại ở Sumedang Regency, Tây Java, Indonesia. Người nông dân Pipih, 65 tuổi, đã quay lại video hình ảnh con vật kỳ lạ và tin rằng sự ra đời của nó sẽ mang lại 'phước lành' cho gia đình anh.
Có nhiều suy đoán xung quanh con vật sinh ra chỉ có một mắt khiến nhiều người hoang mang nhưng mới đây một bác sĩ phẫu thuật đã lên tiếng giải thích chuyện gì đang xảy ra.
Bác sĩ Karan Rajan, làm việc tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) giải thích rằng con cừu một mắt mắc phải hội chứng cyclopia. Tình trạng này xảy ra do một đột biến gen kỳ lạ. Con vật chỉ có một mắt, mũi cũng bị biến dạng, hàm trên kém phát triển.
Trong thần thoại Hy Lạp, Cyclops là một thành viên của một chủng tộc người khổng lồ, nổi tiếng với đặc điểm chỉ có một con mắt ở giữa trán.
Sinh vật chỉ có một mắt to khổng lồ kỳ lạ gây xôn xao
Bác sĩ Karan Rajan cho biết: "Đó là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp kỳ lạ có tên là cyclopia khi một phần não không chia thành hai. Nếu gặp hội chứng này thì sinh vật sẽ không có hai bán cầu đại não. Nhãn cầu không được đưa vào các hốc mắt riêng biệt. Tuy nhiên sinh vật rất khó sống sót trong tự nhiên".
Tình trạng tương tự từng xuất hiện ở một ngôi làng phía bắc Ấn Độ. Người dân địa phương xôn xao khi chứng kiến sự chào đời của một con bê kỳ lạ, sinh ra chỉ có một mắt.
Sima Akhter, chủ nhân của nó cho biết con bê đặc biệt chỉ có một mắt rất to ngay giữa trán, không có mũi.
Trong văn hóa của người Ấn Độ, bò là loài vật thiêng liêng, được tôn thờ như những vị thần, bò là linh vật ở Ấn Độ.
Sinh vật chỉ có một mắt to khổng lồ kỳ lạ gây xôn xao
Vì vậy, chứng kiến sự khác lạ bất thường, những người dân làng đổ xô đến nhà Sima Akhter để được tận mắt chứng kiến con bê một mắt.
Những sinh vật một mắt thường không sống lâu thậm chí qua đời sau khi sinh chỉ vài giờ hay vài ngày. Con cừu non ở Indonesia chết sau khi chào đời 2 ngày, nó phải vất vả, vật lộn để thở và ăn.
Theo Hoàng Dung / Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)