Quỳnh Anh Shyn bị chỉ trích vì mang sao biển lên bờ sống ảo

Google News

Sao biển là sinh vật sống dưới nước, chỉ sinh tồn được 10 giây khi bị nhấc lên khỏi mặt nước. Đưa sao biển lên bờ chụp ảnh sống ảo là hành động giết chết sao biển.

Sao biển chết khô vì du khách đưa lên bờ chụp ảnh sống ảo

Phú Quốc luôn được biết đến là điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam với những bãi biển tuyệt đẹp, làn nước biển trong xanh cùng bầu không khí yên bình.

Đến với Phú Quốc dịp cuối tháng 3 - đầu tháng 4, du khách đa phần đều tìm đến làng chài Rạch Vẹm, nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km, vì nơi đây đang vào mùa sao biển.

Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao

Thế nhưng mới đây, hình ảnh những con sao biển chết khô ở Rạch Vẹm, Phú Quốc hiện đang gây phẫn nộ khắp cộng đồng mạng. Chị H.A - 1 du khách Hà Nội đã chụp lại và đăng tải trên diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với dòng caption: "Trái tim của các bác sáng nay đến trưa là thành tim sao nướng rồi... Tội chúng!"

Cũng theo chính lời chị H.A chia sẻ, cảnh sao biển chết khô, nằm la liệt trên bãi cát được chị chụp vào khoảng buổi trưa ngày 2/4. Lúc chị H.A đến nơi thì đập vào mắt là cảnh tượng lũ sao biển bị cháy khô dưới nắng, dù chị có thử cho 2 con xuống nước nhưng vẫn không cứu vãn được.

Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-2

Những hình ảnh trên nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên MXH. Bên dưới nhiều bài đăng, cư dân mạng cho rằng có lẽ những chú sao biển kia nằm chết la liệt vì bị du khách mang lên bờ sống ảo nhưng lại quên "đưa chúng trở về nhà".

Quỳnh Anh Shin và nhiều bạn trẻ từng dung sao biển là công cụ chụp ảnh

Lục lại quá khứ, nhiều dân mạng nhanh chóng tìm ra vào tháng 6/2019,  Quỳnh Anh Shyn cùng với ekip của mình từng thực hiện một bộ ảnh tại đảo Rạch Vẹm, Phú Quốc. Tại đây, cô đã có những shoot hình rất nghệ thuật bên cạnh sao biển. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy đã gây nên tranh cãi lớn xung quanh việc bảo vệ sự sống của sao biển.

Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-3

Trước những lời nhắc nhở từ công chúng, Quỳnh Anh Shyn đã lên tiếng thanh minh rằng mình chỉ chụp những con sao biển đã nằm trên bãi cát từ trước chứ không hề đem chúng từ dưới nước lên trên bờ.

Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-4
Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-5
Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-6

Tuy nhiên, trong đoạn video hậu trường, cô lại vui vẻ cầm cả con sao biển trên tay. Tuy cuối đoạn clip, nàng hotgirl cùng ekip đã thả sao biển về dưới nước nhưng nhiều người vẫn cho rằng điều này là vô nghĩa.

Không chỉ Quỳnh Anh Shyn, hotgirl An Vy (từng đóng FAP TV) mới đây cũng đã bị dân tình "khui" lại hình chụp cùng sao biển hồi tháng 3/2021. Cô nàng còn hào hứng đến mức đòi "hái sao" mang về. Đáng nói, nàng hotgirl còn không ngần ngại cầm một con lên trên mặt và tươi cười tạo dáng chụp hình.

Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-7

Ngoài An Vy và Quỳnh Anh Shyn, còn có rất nhiều hot face sở hữu số lượng lớn người theo dõi khác cũng đăng tải hình ảnh chụp cùng sao biển. Có lẽ hầu hết những người này đều không biết đến hậu quả nghiêm trọng sau khi mang sao biển lên bờ, hoặc cũng có thể một số người biết nhưng vẫn cố tình chỉ để có được bức hình "sống ảo" lung linh.

Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-8
Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-9
Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-10
Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-11
Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-12
Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-13
Quynh Anh Shyn bi chi trich vi mang sao bien len bo song ao-Hinh-14

Sao biển có thể sống được bao lâu khi ra khỏi nước?

Được biết, sao biển là sinh vật sống dưới nước, chỉ sinh tồn được 10 giây khi bị nhấc lên khỏi mặt nước. Vậy nên, nếu cầm chúng lên khỏi nước, sờ nắn chúng để phục vụ việc “sống ảo” thì sẽ giết chết chúng.

Thế nhưng, cũng đừng nghĩ rằng “cầm sao biển lên miễn dưới 10 giây là được” bởi ngoài tác nhân về nhịp thở, sao biển còn có thể bị stress khi thay đổi môi trường đột ngột, đảo lộn lối sống và khả năng sinh học. Chúng có thể hồi phục nhưng mất rất nhiều thời gian sau đó.

Ngoài ra, việc dùng tay không bắt sao biển ra khỏi nước không đúng kỹ thuật cũng có thể gây ra cái chết cho chúng.

Theo Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)