Quảng Ngãi: Thả 3 cá thể khỉ đuôi lợn về môi trường tự nhiên

Google News

Trong những ngày qua, các cơ quan chức năng của huyện đảo Lý Sơn và huyện miền núi Minh Long (Quảng Ngãi) tổ chức thả 1 cá thể rùa biển và 3 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn cùng các tình nguyện viên giám sát và bảo tồn rùa biển tiến hành thả 1 cá thể rùa xanh quý hiếm nặng 10kg, chiều dài mai 43cm, chiều rộng mai 41cm về với môi trường biển.
Quang Ngai: Tha 3 ca the khi duoi lon ve moi truong tu nhien
Cá thể rùa rùa xanh quý hiếm trước khi được các tình nguyện viên giám sát và bảo tồn rùa biển đảo Lý Sơn thả về môi trường biển. 
Cá thể rùa xanh quý hiếm này do một ngư dân địa phương đánh bắt tại vùng biển ven bờ đảo Lý Sơn. Ngay sau khi phát hiện, anh Lê Văn Thể, một tình nguyện viên thuộc Chương trình quan sát và bảo tồn rùa biển đảo Lý Sơn đã tuyên truyền, vận động nên ngư dân này tự nguyện bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.
Rùa Xanh có tên khoa học là Chelonia mydas, là một loài rùa biển thuộc họ vích. Đây là là loài động vật thuộc Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) và Sách đỏ Việt Nam, cần được bảo tồn khẩn cấp.
Tại huyện miền núi Minh Long, Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thả 3 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm, gồm 1 khỉ đực và 2 khỉ cái do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thác Trắng giao nộp về khu vực rừng phòng hộ tại tiểu khu 277, xã Long Môn, huyện Minh Long.
Khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina, là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB, theo Nghị định Chính phủ quy định về “quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm”.
Theo HIỂN CỪ/Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)