Phát minh hữu ích: Sử dụng tảo làm giấy

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng tảo làm giấy sẽ làm cho giấy có đặc tính cơ và hóa tốt hơn. Tảo được làm nhỏ tới các hạt có kích thước bé hơn 500Mm. 

Hỏi: Được biết trong tảo có khá nhiều xơ. Vậy có thể sử dụng tảo để làm giấy không? - Lan Anh (Hà Nội).
Phat minh huu ich: Su dung tao lam giay
 
TS Nguyễn Phúc Anh, Viện Hóa học: Tảo là một phát hiện hữu ích cho việc sản xuất giấy vì các bộ phận xơ và không xơ của tảo đều được sử dụng. Các bộ phận không xơ trong tảo trong quá trình sản xuất tạo thành axit fulvic (thuộc nhóm axit hữu cơ) và polysaccharides giúp cải thiện giấy sợi cellulose ngay cả khi được sử dụng với số lượng nhỏ. 
Đặc biệt, sử dụng nguyên liệu tảo sẽ làm cho giấy có đặc tính cơ và hóa tốt hơn (giấy dai, bền hơn và khả năng đề kháng với chất béo, dung môi tốt hơn). Tảo để sản xuất giấy được làm nhỏ tới các hạt có kích thước bé hơn 500Mm. 
Bên cạnh đó, tảo không phải qua quá trình tẩy trắng nên sự phân tán và sắp xếp của các phân tử nhỏ này trong giấy dễ dàng nhận thấy khi quan sát dưới kính lúp thường. Giấy làm từ tảo sẽ có màu xám hoặc xanh lá cây đẹp mắt và mùi hương đặc trưng của biển. Do đó, sản phẩm này sẽ không sợ bị làm giả và gây thích thú cho người sử dụng.
PV (ghi)

Bình luận(0)