Phát hoảng khi câu được cá mập trắng lớn ở ngoài khơi New Zealand

Google News

Người đàn ông đang vật lộn với dây câu thì phát hiện ra mình vô tình bắt được một con cá mập trắng lớn.

Joel Grey đến từ New Zealand đang câu cá với bạn bè ngoài khơi Vịnh Plenty thì tình cờ bắt được một con cá mập trắng lớn.
Người đàn ông cùng bạn bè đi câu như thường lệ. Sau một thời gian chờ đợi, anh phát hiện cá đã cắn câu. Joel Grey đã cố gắng chiến đấu hết mình để tìm cách kéo con cá lên thuyền.
Nhưng sau vài phút vật lộn, anh nhận ra có gì đó bất thường cắn cần câu lần này. Khi Joel Grey tiếp tục vật lộn với cần câu, kẻ săn mồi đỉnh cao cuối cùng cũng nhảy lên khỏi mặt nước, gây sốc cho tất cả những người trên tàu.
Thứ cắn cần câu của Joel Grey không phải là một con cá biển như bình thường mà là một con cá mập trắng lớn.
Phat hoang khi cau duoc ca map trang lon o ngoai khoi New Zealand
Ảnh minh họa.
Con cá mập nhảy lên mặt nước trước sự kinh ngạc của những người chứng kiến. Nó có kích thước khoảng 2,5 mét, bằng một phần ba con cá mập trắng trưởng thành nhưng rất khoẻ và đã làm đứt dây câu sau đó.
Joel Grey cho biết anh từng nhìn thấy cá voi ở vùng biển này nhưng chưa bao giờ nhìn thấy cá mập trắng lớn.
"Mọi người đều kinh ngạc, hoảng sợ vì có người đã bơi dưới nước ở đó vài phút trước. Người dân địa phương đi trên thuyền cũng chưa bao giờ nhìn thấy con cá mập trắng ở vùng biển này", Joel Grey nói.
Cuộc chạm trán diễn ra vài ngày sau khi Cục Bảo tồn địa phương cảnh báo về việc cảnh giác với cá mập sau một số lần khách du lịch nhìn thấy gần đây.
Clinton Duffy, chuyên gia về biển làm việc của Cục bảo tồn New Zealand cho biết những người đi bơi, lướt sóng cần cảnh giác vì cá mập có thể xuất hiện bất cứ khi nào.
Clinton Duffy cho biết: "Nếu bạn đi du lịch ở vùng biển này, bạn cần phải cảnh giác một chút về những gì đang xảy ra xung quanh, bơi ở nơi có đội tuần tra cứu hộ lướt sóng và nên nhớ không bao giờ bơi hay lặn một mình".
Năm ngoái, có khoảng 71 báo cáo về những vụ cá mập trắng lớn tấn công người, gây ra cái chết cho 8 người. Cá mập trắng lớn rất hung dữ, cái miệng có đầy đủ 300 chiếc răng hình tam giác xếp thành 7 hàng. Nó có thể đánh hơi rất tốt, phát hiện ra máu người dù chỉ một giọt rớt ra trong 100 lít nước.
Theo Hoàng Dung / Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)