Phát hiện thấy quái vật sống dưới đáy biển bất ngờ dạt vào bờ

Google News

Con cá có ngoại hình khác thường với hàm răng sắc nhọn, thân hình tròn như quả bóng dạt vào bờ biển California, Mỹ.

Sinh vật biển màu đen, miệng há to nằm nổi bật trên bãi cát trong vùng biển Laguna  thuộc khu bảo tồn Tiểu bang Crystal Cove.

Các chuyên gia cho biết đó có thể là loài cá bóng Thái Bình Dương, thường sinh sống ở vùng biển rất sâu. Vì địa điểm sinh sống ở sâu dưới đáy biển, con người ít tiếp cận được nên rất hiếm khi có được hình ảnh đầy đủ về loài cá này.

Các chuyên gia hiện chưa xác định được lý do tại sao sinh vật lạ dạt vào bờ biển California lần này

Phat hien thay quai vat song duoi day bien bat ngo dat vao bo

Theo Công viên bang California, cá bóng Thái Bình Dương là một trong hơn 200 loài cá vây chân trên toàn thế giới, thường sống ở vùng nước sâu, thiếu ánh sáng, tối tăm của đại dương. Chúng còn được gọi là cá cần cầu vì ngoài hình đặc trưng. Phần trên đầu có một mấu thịt phát triển dài nhọn trông giống cái cần câu cá, có nhiệm vụ phát sáng thu hút con mồi.

Màu sắc của chúng trong khoảng từ xám tới nâu sẫm. Răng của sinh vật này sắc nhọn như những mảnh thủy tinh. Phần đầu to để lộ cái miệng lớn hình trăng lưỡi liềm chứa đầy những chiếc răng dài giống như răng nanh và cong ngược vào trong, có lẽ đây là cơ chế thích nghi để giữ chặt con mồi.

Cái miệng lớn có khả năng ngậm chặt và nuốt chửng những con mồi có kích thước bằng chính cơ thể của chúng.

Dựa vào kích thước và phần nhọn nhô ra phía trên đầu, chuyên gia dự đoán đây là một con cái. Chỉ có những con cái mới sở hữu phần nhọn nhô lên đầu và phát quang sinh học để làm mồi nhử dụ con mồi trong bóng tối ở vùng nước sâu tới hơn 910 mét.

Cá thể cá cái dài khoảng 0,6 mét, trong khi con đực chỉ dài khoảng 20 cm. Mục đích duy nhất của con đực là giúp con cái sinh sản. Theo các chuyên gia, phát hiện cá thể cá kỳ lạ và hẫp dẫn này là minh chứng cho sự đa dạng của sinh vật biển sinh sống bên dưới mặt nước. Các nhà khoa học tiếp tục tìm hiểu về những con sinh vật biển sâu và hiểu rằng còn rất nhiều điều bí ẩn từ đại dương chờ con người khám phá.

Xác con cá kể trên đang được Cục Cá & Động vật hoang dã California lưu giữ cho mục đích nghiên cứu và giáo dục.

Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)