Nổi da gà trước mạng nhện khổng lồ kinh hoàng ở Úc

Google News

Đường sá ngập lụt khiến hàng triệu con nhện ở khu vực ngoại ô thành phố Traralgon, Australia phải di chuyển lên cao, tạo nên những mạng nhện khổng lồ siêu thực.

Tờ The Guardian ngày 15/6 đưa tin, Gippsland (thuộc bang Victoria, Úc) là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ lụt xảy ra gần đây.

Đường sá, bãi cỏ ngập nước đã khiến quần thể nhện tại địa phương phải tìm kiếm nơi cao hơn để trú ẩn. "Chúng bao phủ lên biển báo, cây cỏ và mọi thứ khác, trông khá đáng sợ. Dù không thể nhìn thấy rõ qua ảnh nhưng có vô số con nhện bên trong những mạng nhện đó. Dường như có đến hàng ngàn con", một cư dân địa phương mô tả.

Lũ nhện nhả tơ hàng loạt, tạo nên khối mạng nhện khổng lồ dập dìu trong gió. Mạng nhện trải khắp các bãi cỏ và ven đường ở khu vực nông thôn Gippsland.

Trước hiện tượng này, TS Ken Walker, người phụ trách bộ phận côn trùng học tại bảo tàng Melbourne, cho rằng có tới hàng triệu con nhện đã làm nên khối mạng nhện đó. Vào mùa mưa ở Victoria, những con nhện thường phóng ra một loại tơ rất mỏng giúp chúng di chuyển trong không trung với quãng đường có thể lên đến 100 km để tránh những trận lũ lụt do mưa lớn gây ra. "Một trận lũ lớn đã ập đến, vì thế bầy nhện sử dụng tơ để di chuyển lên ngọn của các loài cây tránh lũ", ông Walker nói.

Đời sống - Nổi da gà trước mạng nhện khổng lồ kinh hoàng ở Úc

Cũng theo ông Walker, hiện tượng trên đôi khi được gọi là hiệu ứng "Gossamer", do loài nhện Hunter sống trên mặt đất tạo nên. Chúng không dệt mạng nhện mà mỗi con nhện chỉ nhả một sợi tơ duy nhất. Điều này có nghĩa cần đến hàng triệu triệu con nhện để tạo ra tấm mạng nhện khổng lồ.

“Những gì bạn thấy là số lượng nhện khổng lồ lên tới hàng triệu con. Chúng ta thường không nhìn thấy lũ nhện vì chúng bị thảm thực vật che phủ", TS Ken Walker cho biết thêm. 

Theo tìm hiểu, loài nhện được tìm thấy ở khu vực Gippsland không gây nguy hiểm. Phần lớn những con nhện có răng nanh quá ngắn, không thể xuyên qua da người.

Theo PV/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)