Những loài cua quái đản nhất: Giỏi trèo cây, càng lông lá như đười ươi

Google News

Nếu đã quen ăn cua biển thì bạn nên chuẩn bị tinh thần để ngắm những loài cua sặc sỡ có hình dạng vô cùng độc đáo, khác lạ và hiếm có dưới đây nhé.

Cua Halloween

Không phải loài cua này đam mê tiệc tùng hóa trang nên có tên là Halloween đâu, tại chúng sinh ra đã mang màu sắc sặc sỡ nên mới được gọi như vậy đó! Body của chúng như một tác phẩm phối màu nghệ thuật vậy: mai thì đen tuyền, càng thì màu tím và chân màu cam đỏ.

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-2

Loài cua này được tìm thấy ở vùng biển Mexico, Peru, Trung Mỹ... trong vùng rừng ngập mặn, có chế độ "ăn chay" khá lành mạnh với menu toàn hạt, quả hoặc lá cây. Khi màn đêm buông xuống, chúng đi kiếm thức ăn rồi tha mồi về hang thưởng thức. Đến mùa sinh sản, cua Halloween cái sẽ di chuyển tới nơi có nước để đẻ trứng.

Cua ma cà rồng

Bạn nghĩ là loài cua này hút máu? Ồ không, tại nó có màu sắc hơi bí ẩn kinh dị chút thôi mà. Chúng sở hữu đôi mắt vàng khè to đùng và cặp càng màu tím sắc lẹm, "bo-đì" cũng tím thủy chung nhưng xét tổng thể thì trông vẫn như "giang hồ" dưới biển vậy!

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-3
Do đặc tính dễ nuôi, dễ gần, hòa đồng, ít khi "quánh lộn" và có tuổi thọ trung bình lên tới 3 năm nên cua ma cà rồng rất được giới sinh vật cảnh ưa chuộng, vài năm gần đây chúng cũng du nhập vào Việt Nam trở thành loài pet độc đáo có giá không hề rẻ.

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-4

Cua ma cà rồng có kích thước rất nhỏ, chỉ vài xăng ti mét nhưng chế độ ăn thì siêu tạp, bất kỳ thứ gì chúng kiếm được đều có thể bỏ vào mồm!

Cua Samurai

Đây là loài cua gắn với truyền thuyết kỳ bí của người Nhật, gây ấn tượng nhờ chiếc mai giống hệt gương mặt kiếm sĩ tức giận. Người ta coi chúng là loài hiện thân của các chiến binh gia tộc Heike, một tộc samurai đã bị đánh bại trong cuộc chiến giành ngai vàng năm 1185.

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-5

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-6

Theo truyền thuyết, khi các chiến binh Samurai chết, toàn bộ những gì thuộc về họ sẽ hòa tan vào biển, cơ thể chìm mãi xuống lòng cát lạnh, còn linh hồn hợp vào loài cua Heikegani, để rồi từ đó khuôn mặt giận dữ của họ vẫn mãi được khắc vào mai cua. Ngư dân Nhật Bản khi đánh bắt cá trên biển, nếu bắt được cua Heikegani sẽ lập tức thả chúng xuống biển để tỏ lòng kính trọng với những chiến binh Samurai đã tử trận.

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-7

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-8

Rất nhiều tranh vẽ và tiêu bản cua Heikegani được lưu truyền gắn với huyền thoại chiến binh Samurai.

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-9

Hình xăm cua Heikegani cách điệu theo phong cách truyền thống Nhật thể hiện tinh thần mạnh mẽ và bản lĩnh đàn ông.

Hiện nay loài cua đặc biệt này được trưng bày rất nhiều trong bảo tàng, khiến nhiều người trầm trồ vì chiếc mai đầy vẻ tâm linh huyền bí.

Cua đười ươi

Loài cua này còn có tên gọi khác là cua cam, bạn có thể tìm kiếm hình ảnh chúng trên mạng bằng từ khóa Achaeus japonicus. Cái tên kỳ cục của chúng xuất phát từ 2 chiếc càng dài như tay đười ươi, còn phần thân rất nhỏ chỉ khoảng 2-3cm. Vỏ ngoài của cua đười ươi được phủ một lớp lông màu cam, nhìn khá là ngứa ngáy!

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-10

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-11

Ai mà tin được trên đời có thứ cua lông lá đầy mình như model quảng cáo dầu gội thế này cơ chứ!

Chúng sử dụng 2 chân dài đong đưa trong nước để thu thập sinh vật phù du làm thức ăn. Trông chúng quơ quơ tay trong nước cũng khá giống đười ươi đang vỗ ngực vậy, cute ra phết ấy chứ!

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-12

Dù chả có gia phả liên quan gì về mặt sinh học nhưng quả thực loài cua kỳ dị này khá giống đười ươi trên cạn đó chứ!

Cua dừa

Với kích thước khổng lồ có thề dài tới 1m và nặng gần 5kg, cua dừa là loài động vật chân đốt lớn nhất thế giới. Cua dừa phân bố chủ yếu trên những hòn đảo ở phía nam Thái Bình Dương. Tên của chúng xuất phát từ sở thích ăn dừa, và chúng có khả năng đặc biệt là trèo cây để hái dừa. Lũ cua sử dụng đôi càng khổng lồ để bổ và xé toạc xơ dừa rồi đập đi đập lại cho đến lúc sọ dừa vỡ ra. Và kinh dị hơn nữa, chúng còn là giống cua duy nhất biết bắt chuột hoặc chim để làm thức ăn!

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-13

Hế lô, mình là loài cua to nhất quả đất đây!

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-14

Hôm nào không thích ăn chay thì lũ cua dừa sẽ "đổi món" sang thịt chim, chuột.

Cua dừa cũng là loài cua "quái đản" nhất hành tinh bởi chúng... không biết bơi, nếu chìm trong nước quá lâu thì chúng hoàn toàn có thể bị chết đuối! Chúng hô hấp bằng một bộ phận đặc biệt nằm giữa yếm và phổi để thích nghi với cuộc sống trên cạn. Phần vỏ và mai cua dừa có màu sắc khá đa dạng, chủ yếu là màu nâu đỏ và xanh đen.

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-15

Nhìn cái gì mà nhìn? Có muốn bị kẹp cho nhát không?!?

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-16

Thịt cua dừa được nhận xét là giống tôm hùm, dai ngọt, thơm ngon bổ dưỡng.

Loài cua này có tính nết khá "giang hồ", chúng có thể tấn công con người nếu lãnh thổ của mình bị xâm lấn. Cơ mà thịt chúng khá ngon, được coi là một loại đặc sản hiếm có, muốn nếm thử hương vị béo thơm của chúng không dễ chút nào đâu nhé!

Cua vua gai

Tên của loài cua này nghe "đau mồm" y như hình dạng của chúng vậy. Cua vua gai sống dưới biển ở độ sâu 730m. Loài cua này có hình dáng khá kỳ lạ, toàn thân chúng được bao phủ bởi một lớp gai giúp ngụy trang và bảo vệ mình trước kẻ thù.

Nhung loai cua quai dan nhat: Gioi treo cay, cang long la nhu duoi uoi-Hinh-17

Thức ăn của chúng chủ yếu là sao biển, chất thải từ trên rơi xuống và các loài cua khác.

Theo PV/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)