Nhặt được "hàng hiếm" dạt vào bãi biển, ngư ông một bước đổi đời

Google News

Ngư ông bất ngờ đổi đời nhờ khối vật thể lạ nhặt được trên bãi biển trong lúc đang trông cháu.

Ông Prachin Phuekphisut (64 tuổi), ngư dân ở Thái Lan, đã vô tình nhặt một khối vật thể nặng 3,4 kg trên bãi biển Koh Chang trong lúc đang trông cháu vào ngày 22/6.

Thoạt nhìn ban đầu, ông Prachin nghĩ đó chỉ là “một khối mỡ lớn” bị dạt vào bãi cát trên bãi biển thuộc tỉnh Trat. Nhưng sau đó, ngư ông chú ý tới màu kem đặc biệt bao trùm vật thể nên cho rằng khả năng đây là vật đáng giá.

Nhat duoc
 

Những người họ hàng hiếu kỳ đã gợi ý cho ông Prachin châm lửa đốt thử xem khối vật thể có chảy ra dòng sáp màu caramel hay không, và thực tế đúng như vậy. Họ nhanh chóng đi tới kết luận đây chính là long diên hương, nguyên liệu quý báu để sản xuất nước hoa.

Ngư ông sau đó trình báo sự việc với cảnh sát địa phương và được hỗ trợ liên lạc với các chuyên gia ở thủ đô Bangkok. Cuối cùng, các chuyên gia khẳng định vật thể mà ông Prachin tìm thấy chính là khối long diên hương cỡ lớn hay còn gọi là “báu vật của biển”.

Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng nay nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp. Long diên hương hiện chỉ còn được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

Điều này đồng nghĩa với việc ông lão Prachin sẽ thu về số tiền lớn nhờ bán khối long diên hương đã tìm thấy một cách tình cờ trên bãi biển trong lúc đi chơi với cháu. Theo ước tính, khối long diên hương này có giá là 131.000 USD.

“Tôi đang trông cháu và cho nó đi tắm biển. Sau đó tôi nhìn thấy một khối vật thể. Khi tôi sờ thử, tôi cảm nhận nó trơn tuột và có mùi khó ngửi. Nghĩ nó đáng giá nên tôi đã mang về nhà”, ông Prachin kể lại.

Trước khi nhặt được khối long diên hương cỡ lớn, ông Prachin chỉ kiếm được khoản tiền 200 bảng Anh (243 USD) mỗi tháng nhờ đánh bắt trên con thuyền gỗ.

Khối long diên hương được định giá khoảng 131.000 USD sẽ giúp ông Prachin hỗ trợ tài chính cho gia đình. Ông lão cho biết sẽ dùng một khoản tiền để cho cháu đi du lịch ở nước ngoài, và để dành để cho đi học Đại học.

“Tôi muốn đảm bảo cuộc sống cho con và cháu mình. Tôi sẽ bán ngay khi giá của nó được công bố”, ông Prachin nói thêm.

Nhiều tỉnh thành ven biển ở Thái Lan cũng từng ghi nhận trường hợp người dân vô tình nhặt được long diên hương và nhanh chóng đổi đời.

Cụ thể, hồi tháng 9/2021, ngư dân Narong Phetcharaj ở Thái Lan đã nhặt được khối long diên hương nặng 30 kg. Một doanh nhân Trung Quốc đã đề nghị trả cho ông Narong số tiền 23.740 bảng/kg long diên hương.

Hay như vào năm 2018, ngư dân Boonyos Tala-upara (44 tuổi) cũng đã tìm thấy khối long diên hương nặng 10 kg trên đảo Koh Samui có giá 318.500 GBP (500.000 USD).

Trên thế giới, vào tháng 4/2016, cục long diên hương nặng 1,57 kg đã được phát hiện ở Lancashire của Anh và được bán với giá 67.182 USD.

Vào tháng 11/2016, 3 ngư dân Oman cũng đã tìm thấy khối long diên hương nặng 80 kg và thu về số tiền 3 triệu USD.

Theo Minh Thu/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)