Nghịch dại đá vào đầu trâu rừng, voi con suýt phải trả giá

Google News

Thiên nhiên hoang dã ở châu Phi không chỉ là nơi thường xuyên xảy ra những cuộc chiến đấu sinh tồn đầy khốc liệt, mà nơi đây thi thoảng cũng có những cuộc chạm trán đầy hài hước, thú vị.

Nghich dai da vao dau trau rung, voi con suyt phai tra gia

Trâu rừng (Synceros caffer) là một trong những loài động vật to lớn ở châu Phi, được xếp trong "Big Five", nhóm những con thú nguy hiểm nhất ở vùng đất này. Một con trâu khi trưởng thành có thân hình dài từ 2,1-3 m; trọng lượng cơ thể có thể đạt tới 500 kg đến 1.000 kg. Đặc điểm dễ nhận ra nhất của trâu rừng là cặp sừng hợp nhất tại bệ góc, tạo thành một lá chắn xương liên tiếp được gọi là một "cái bướu".

Khác với sự hiền lành, có phần nhút nhát của trâu nước châu Á, trâu rừng châu Phi chưa bao giờ được thuần hóa.

Do đó, mặc dù là loài động vật ăn cỏ, nhưng trâu rừng có tính khí hung hăng và dữ tợn, nhiều trường hợp chúng còn sẵn sàng chống trả lại những loài thú săn mồi dữ tợn nhất.

Theo thống kê, hàng năm trâu rừng châu Phi gây ra khoảng 200 vụ giết người. Đến cả những thợ săn cũng phải dè chừng chúng bởi một khi bị thương, trâu rừng sẽ trở nên kích động và tấn công bất kỳ ai gần nó.

Cùng là động vật ăn cỏ, trong nhóm "Big Five" còn có voi rừng châu Phi. Thông thường, trâu rừng rất ít khi dám manh động trước mặt voi bởi thua thiệt về thể hình cũng như ít khi có sự tranh giành về thức ăn. Tuy nhiên, trong tự nhiên hoang dã không gì là không thể xảy ra. Giống như trong đoạn clip được quay tại Khu bảo tồn động vật Sabi Sabi, Nam Phi, chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc chạm mặt hiếm hoi giữa hai loài động vật to xác này.

Nhưng cuộc sống cứ bình lặng như vậy thì còn gì là niềm vui, một chú voi bé tuổi, sừng mới nhú không hiểu vì nguyên do gì cứ đứng trước mặt con trâu rừng, vẩy chiếc vòi nhỏ tỏ ý khiêu khích.

Hành động của con voi khiến con trâu không thể thoải mái gặm cỏ mà phải tập trung tâm trí, đề cao cảnh giác.

Sau một hồi trêu đùa, con voi từ từ tiến đến gần con trâu. Tuy nhiên, trước bộ mặt đầy hoài nghi của con trâu, con voi đã chọn mục tiêu khác. Đó là một con trâu trong đàn đang nằm nghỉ ở cạnh đấy và bất ngờ dùng chân đá nhẹ vào đầu nó.

Tức giận trước hành động gây hấn của voi nhỏ, con trâu rừng điên tiết húc chiếc sừng sắc nhọn của mình vào người con voi, khiến nó phải bỏ chạy cong cả đua. Cũng may cú húc không đủ mạnh không con voi đã phải trả giá đắt.

Cảnh tượng hài hước đã khiến người xem không ngớt được tiếng cười. Tuy nhiên, theo các nhân viên ở đây, bởi lẽ con voi con non nên chưa có kinh nghiệm, do đó mới dễ bị con trâu đuổi đánh. Bình thường trong tự nhiên, chưa bao giờ trâu rừng được xem là đối thủ của voi, nhiều trường hợp voi khi nổi điên đã húc chết trâu rừng đã xảy ra.

Theo Dautuchungkhoan

>> xem thêm

Bình luận(0)