“Lật tẩy” bộ mặt thật rái cá, chuyên cưỡng bức hải cẩu con

Google News

(Kiến Thức) - Nổi tiếng là loài động vật cực ngầu, đầu óc thông minh, tính cách quyết liệt, sẵn sàng chiến đấu với các loài mãnh thú để bảo vệ lãnh thổ, thế nhưng thực tế, rái cá biển lại là kẻ biến thái, yêu râu xanh. 

Theo tìm hiểu, rái cá biển (sea otter) thuộc nhóm động vật có vú, với 13 loài khác nhau phân bố khắp nơi trên thế giới, ngoại trừ Bắc Cực và Australia.
“Lat tay” bo mat that rai ca, chuyen cuong buc hai cau con
 
Rái cá cũng nổi tiếng với khả năng lặn sâu của mình. Nó có thể lặn dưới nước sâu khoảng 100m trong vòng 4 phút chỉ để tìm kiếm thức ăn.
Dù không sở hữu lớp mỡ dày nhưng rái cá lại có lớp lông dày giúp giữ ấm cơ thể tuyệt vời.
Bên cạnh đó, rái cá còn được đánh giá một trong những loài vật thông minh nhất thế giới. Giống như tinh tinh, rái cá có thể tự chế các vật dụng khác nhau để sử dụng.
Chúng cũng là một trong những loài dùng đá để đập vỡ vỏ trai - khả năng rất hiếm gặp ở các loài động vật.
“Lat tay” bo mat that rai ca, chuyen cuong buc hai cau con-Hinh-2
 
Thế nhưng, rái cá là loài động vật lắm tài nhiều tật, chúng có những hành vi biến thái, khiến con người không khỏi rùng mình.

Mời quý vị xem video: Sinh vật biển ứng phó thế nào với siêu bão?

Thực tế cho thấy, rái cá chỉ dễ thương và đáng yêu khi chúng không động dục. Một khi đã động dục, rái cá thường trở nên vô cùng hung hăng, đánh mất chính mình.
“Lat tay” bo mat that rai ca, chuyen cuong buc hai cau con-Hinh-3
 
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đến mùa sinh sản, rái cá đực trở nên rất hung hăng, chúng thậm chí còn cắn vào mặt những con cái khi thân mật.
Nếu như số lượng rái cá cái không đủ đáp ứng những con đực, rái cá đực sẽ trở nên điên cuồng, ám ảnh với việc ái ân.
Chúng sẽ cố gắng tìm thứ gì đó để thay thế cho những con cái. Đối tượng thay thể có thể là một con đực khác yếu thế, thậm chí cả các sinh vật khác loài.
“Lat tay” bo mat that rai ca, chuyen cuong buc hai cau con-Hinh-4
 
Nhiều ghi chép cho thấy, vào mùa động dục, chỉ vì muốn thỏa mãn ham muốn của minh rái cá biển thường xuyên cưỡng bức hải cẩu non, khiến hải cẩu non chết thảm.
Được biết, khuynh hướng tính dục của rái cá biển rất biến thái. Khi nhắm được con hải cẩu non nớt nào đó, rái cá đực sẽ bất ngờ tấn công hải cẩu và cuộn chặt hải cẩu trong nước. Đến khi nạn nhân kiệt sức hoặc chết, rái cá sẽ thoải mái giao cấu với cơ thể của con vật.
Hành vi này được nhiều người công nhận là một trong những hành vi tàn ác nhất trong thế giới động vật.




Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)