Làm sao để biết một con gà đẻ trứng màu gì?

Google News

Dưới đây là một số sự thật đáng ngạc nhiên về cuộc sống!

Xem tai gà có thể dự đoán trứng màu gì

Màu sắc của quả trứng được quyết định bởi màu tai của gà mái. Gà có tai màu trắng chỉ đẻ trứng màu trắng, trong khi gà có tai sẫm màu đẻ trứng màu nâu.Lam sao de biet mot con ga de trung mau gi?

Nhìn vào tai gà sẽ biết nó đẻ trứng màu gì.

Ngoài ra, đây là những chi tiết thú vị trong cuộc sống không phải ai cũng biết:

Bánh quy giòn có lỗ là có lý do

Hầu hết các loại bánh quy giòn đều có lỗ. Câu trả lời nằm ở khoa học là những lỗ đó cho phép hơi nước thoát ra trong khi nướng, giúp ngăn bọt khí hình thành và làm hỏng bánh quy giòn.

Lam sao de biet mot con ga de trung mau gi?-Hinh-2

Dưa chuột là loại quả mọng

Dưa chuột thực sự được phân loại là quả mọng trong họ trái cây vì chúng phát triển từ một bông hoa duy nhất chỉ có một noãn.

Lam sao de biet mot con ga de trung mau gi?-Hinh-3

Con voi là động vật có vú duy nhất không biết nhảy

Voi là động vật có vú duy nhất không thể nhảy. Lý do là chân của chúng khác với chân của hầu hết các loài động vật có vú, vì vậy chúng không thể đẩy lên khỏi mặt đất.

Lam sao de biet mot con ga de trung mau gi?-Hinh-4

Bạn có thể ngửi thấy mùi mưa là có lý do

Mùi của mưa là vô cùng khác biệt. Vi khuẩn, thực vật và sét đều có thể góp phần tạo nên mùi hương tươi mát đi kèm với mưa bão. Hương thơm được gọi là petrichor, và các nhà khoa học từ lâu đã bị thu hút bởi sức hấp dẫn lâu dài của nó.

Lam sao de biet mot con ga de trung mau gi?-Hinh-5

Thuốc tránh thai của con người có tác dụng với khỉ đột

Thuốc tránh thai của con người hoạt động trên khỉ đột và các nhà khoa học hy vọng sẽ áp dụng kiến thức này với hy vọng kiểm soát số lượng khỉ đột ngày càng tăng.

Lam sao de biet mot con ga de trung mau gi?-Hinh-6

Chúng ta thức dậy với cảm giác lạnh là có lý do

Khi thức dậy, đầu tiên bạn nhận thấy rằng căn phòng hơi lạnh. Chúng ta không nhận ra điều này lúc đầu. Mặc dù nhiệt độ trung tâm của cơ thể chúng ta giảm nhẹ trong khi ngủ, nhưng chúng ta thường không đủ ấm để đạt được nhiệt độ bình thường trong vài giờ sau khi thức dậy.

Vì vậy, mặc dù hoàn toàn tỉnh táo, chúng ta vẫn có thể run và cảm thấy hơi ớn lạnh.

Lam sao de biet mot con ga de trung mau gi?-Hinh-7

Chuối nhiễm phóng xạ

Mặc dù kali là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với con người, nhưng nó có thể gây hại khi dùng với số lượng lớn. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chuối được báo cáo là một nguồn phơi nhiễm phóng xạ. Tuy nhiên, bạn không cần phải ngừng ăn chuối, bởi loại trái cây này lượng phóng xạ cực kỳ nhỏ, và ít hơn nhiều so với phóng xạ nền tự nhiên mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày.

Lam sao de biet mot con ga de trung mau gi?-Hinh-8

 

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)