Kỳ quái cỗ máy giúp con người tự tử êm dịu

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng "cỗ máy tự tử" này, người dùng sẽ được chết một cách êm ái, không đau đớn. 

Những năm gần đây, nhiều người bắt đầu ủng hộ kiểu chết nhẹ nhàng, êm ái. Có lập luận cho rằng "mọi người đều có quyền quyết định số phận của mình" và mong muốn những "cái chết êm dịu" phổ biến hơn. Chính vì thế mà có cả những phát minh như cỗ máy tự tử được nói đến sau đây.
Bác sĩ Philip Nitschke là người ủng hộ "cái chết êm ái", có kinh nghiệm dày dạn trong việc làm một bác sĩ trợ tửPhilip còn tên khác là "bác sĩ thần chết" do tính chất công việc của mình.
 
Bác sĩ Philip cho biết, năm 2018, ông sẽ cho ra đời một phát minh kỳ lạ gọi là Sarco - "cỗ máy tự tử" hay còn gọi là "viên nang tự tử".
Đó là một cabin nhỏ, giúp con người có thể chết một cách êm dịu, thanh thản nhất. Khoang cabin được thiết kế dạng viên nang hình con nhộng, có thể nghiêng lên, cũng có thể tháo rời đem đi chôn như một chiếc quan tài thực thụ khi người sử dụng đã tắt thở. Bộ phận phía dưới sẽ được giữ lại để sử dụng cho những người khác.
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng được cỗ máy tử tự này. Trước khi sử dụng, những người muốn chết phải thông qua một bài trắc nghiệm tâm lý, hoàn thành mới có thể mở khoang chứa cabin của cỗ máy đã được mã hóa.
Sau đó, họ cũng phải sử dụng công nghệ in 3D để tự tạo ra một "viên nang" cho riêng mình.
Mời quý độc giả xem video: Báo động tự tử bằng thuốc bảo vệ thực vật
Khi chọn cái chết, người sử dụng nằm vào trong nang và nhấn phím "Tử vong", ni tơ lỏng bắt đầu được giải phóng vào trong, đồng thời nồng độ oxy cũng bị giảm xuống, khiến người sử dụng mất đi hơi thở một cách từ từ. Trong khoảng 1 phút rưỡi, người sử dụng sẽ rơi vào trạng thái mơ màng. Sau 5 phút, người sử dụng sẽ chết một cách êm ái. 
 
Bác sĩ Philip Nitschke tự hào nói rằng, đây sẽ là phát minh được chú ý nhất vào năm 2018. Đồng thời, ông cũng cho rằng: "Mọi người trưởng thành, có lý trí đều có quyền lựa chọn một cái chết theo ý mình".
Kiều Dụ (Theo Tonic)

>> xem thêm

Bình luận(0)