Hổ trắng hiếm có chào đời tại vườn thú

Google News

Ngày 6/1, vườn thú Nicaragua thông báo một con hổ con thuộc giống hổ trắng hiếm có vừa chào đời vào tuần trước.

Ho trang hiem co chao doi tai vuon thu

Theo Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã WWF, hổ trắng là giống hổ đột biến gene, không có ghi nhận nào về giống hổ trắng trong tự nhiên. Trên thế giới chỉ có vài chục con đang được nuôi dưỡng. Khu bảo tồn Wildcat, trung tâm nghiên cứu loài mèo tại Minnesota, cũng khẳng định hổ trắng không phải giống bạch tạng hay một loài riêng biệt, mà chúng thuộc dòng hổ Bengal, có bố mẹ mang gene lặn.

Đại diện vườn thú cho biết hổ con được đặt tên "Nieve", thuộc giống cái, chỉ nặng gần 1kg khi mới chào đời và hiện đang được nuôi dưỡng tại vườn thú này sau khi hổ mẹ bỏ đi. Nieve là con hổ trắng đầu tiên được sinh ra tại Nicaragua, có bố mẹ là hổ Bengal vằn đen vàng. Mẹ của Nieve, được cứu sau khi bị một rạp xiếc bỏ rơi, mang gene hổ trắng lặn. Vườn thú hiện đang chăm sóc khoảng 700 con vật và một trung tâm cứu hộ.

Một số công viên và vườn thú đã cho lai tạo để sản sinh những con hổ trắng, được cho là rất thu hút khách du lịch, nhưng quá trình này thường đi kèm những nguy cơ gây dị tật và các vấn đề về di truyền khác.

Theo Baotintuc

>> xem thêm

Bình luận(0)