Heo nái nuôi hổ từ nhỏ, lớn lên hổ đối xử theo cách này

Google News

Hổ là vua của khu rừng và khét tiếng tàn nhẫn, các loài động vật sợ hãi lẩn trốn khi nhìn thấy nó. Ngược lại, lợn là đại diện hiền lành của giới động vật, lợn chỉ ăn và ngủ, không hề hung dữ.

Chuyện này xảy ra ở Thái Lan, khi hổ con được sinh ra thì hổ mẹ đã vĩnh viễn rời bỏ nó vì một số lý do, đối với hổ con thì rất khó để sống trong tự nhiên nếu không có sự bảo vệ của mẹ, chúng sẽ rất khó lớn lên một cách an toàn. Vì vậy, để cứu chú hổ nhỏ, các nhân viên đã gửi nó đến vườn thú. Sau khi tiếp nhận những chú hổ con, vườn thú đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia động vật liên quan và quyết định tìm một con lợn nái vừa mới sinh để nuôi đàn hổ con. Và thật thú vị, đàn hổ nhỏ đã không từ chối “người mẹ” đặc biệt này mà vui vẻ ăn sữa mẹ.

Heo nai nuoi ho tu nho, lon len ho doi xu theo cach nay

Nhưng thời gian trôi qua, hổ con chậm lớn lớn lên, dần dần trong miệng cũng mọc ra những chiếc nanh hung dữ, thân thể bắt đầu đuổi kịp mẹ. Lúc này các nhân viên mới bắt đầu lo lắng, sợ hổ con một ngày nào đó sẽ bộc lộ bản chất hung dữ, ăn thịt lợn nái.

Heo nai nuoi ho tu nho, lon len ho doi xu theo cach nay-Hinh-2

Vì vậy, vì lý do an toàn, các công nhân của vườn thú đã tạm thời tách lợn nái và đàn con ra. Nhưng điều mà các nhân viên không bao giờ ngờ tới là sau khi lợn nái mẹ được đưa đi, tính tình của đàn hổ con thay đổi hẳn, không những trở nên cục cằn mà suốt ngày ủ rũ, cứ như thể đã mất đi thứ quan trọng nhất đối với chúng. Nhìn thấy cảnh này, các nhân viên hiểu rằng những chú hổ con đang nhớ lợn mẹ nên nhanh chóng xếp chúng lại với nhau.

Heo nai nuoi ho tu nho, lon len ho doi xu theo cach nay-Hinh-3

Các nhân viên vườn thú dự định rằng khi nào những con hổ con có thể sống độc lập được thì sẽ gửi trả về tự nhiên.

Thực tế câu chuyện này đã cho thấy, đàn hổ đã coi lợn nái là mẹ, không muốn bỏ đi, cho chúng ta thấy được rằng môi trường có thể ảnh hưởng đến thói quen, tập quán của các loài vậy. Và những chú hổ con bị ảnh hưởng bởi lợn mẹ hiền lành và tốt bụng.

Heo nai nuoi ho tu nho, lon len ho doi xu theo cach nay-Hinh-4

Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng khi hổ con lớn lên, nó rất khó có thể kiềm chế sức mạnh thật sự của mình, chúng có thể tấn công lợn mẹ và các “anh hem lợn” khác.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến cá nhân của mình nhé!

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)