Hàng trăm con chó ốm bệnh bí ẩn sau khi đi dạo dọc bờ biển Anh

Google News

Một tổ chức thú cưng ở Yorkshire (Anh) đã cảnh báo người dân không nên dắt chó đi dạo dọc bờ biển Yorkshire sau khi một số con bị ốm bệnh, thậm chí chết.

Theo tờ Dailymail, y tá thú y Brogan Proud, người điều hành Tổ chức Chăm sóc Thú cưng Bờ biển, đã đưa ra cảnh báo trên.
Sau loạt sự cố với chó cưng bắt đầu cách đây 2 tuần, bà Proud đã đăng cảnh báo về căn bệnh lạ trên Facebook, thu hút hơn 1.000 bình luận của người nuôi chó.
Bài đăng của có đoạn: “Tôi làm việc dọc khu vực bờ biển Đông Bắc và gần đây chúng tôi đã nhận chữa trị rất nhiều chó cưng bị nôn mửa và tiêu chảy”.
Có trường hợp chó ốm nặng và chết, ví dụ như một con chó Great Dane 1 tuổi khỏe mạnh, vừa chết vì bị viêm phổi do bơi ở bãi biển Hampshire.
Nhiều người đã đăng bài lên Facebook cho biết họ lo lắng và bối rối khi chó cưng có các triệu chứng bệnh sau khi đi dạo trên bãi biển Yorkshire.
Hang tram con cho om benh bi an sau khi di dao doc bo bien Anh
Ảnh minh họa: Shutterstock
Một người tên Ashley Brown-Bolton cho biết cô đã dắt chó đến bãi biển Fraisthorpe ở East Riding vào ngày 9/1 và nó bắt đầu nôn mửa vào ngày 10/1. Con chó bị tiêu chảy và không thể giữ nước trong 24 giờ và đã được đưa đến bác sĩ thú y.
Một người tên Aaron Yeates cho biết đã đưa chú chó đến Vịnh Robin Hood vào dịp Năm mới và cho biết nó bị ốm sau khi về nhà.
Theo Guardian, Tổ chức Chăm sóc Thú cưng Bờ biển cho biết các con vật đã ốm bệnh sau khi đến Scarborough, Vịnh Robin Hood, Whitby và Marske-by-the-sea.
Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể xác nhận chính xác điều gì đã gây ra tình trạng đó, cũng như không biết các trường hợp bị bệnh có biểu hiện triệu chứng tương tự hay không, hoặc liệu bệnh có liên quan đến các bãi biển hay không.
Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn cho biết họ đã nắm được thông tin về sự cố và đang liên lạc với Cơ quan Thú y và Thực vật.
Một nhóm đã được điều đến để kiểm tra các bãi biển nhưng không phát hiện ra điều gì bất thường.
Trước đó, hồi tháng 9/2021, người dân đã phản đối kịch liệt việc nước thải bị xả ra bờ biển phía Nam. Công ty Southern Water bị phạt 90 triệu bảng vào tháng 7/2021 vì đổ nước thải ra biển.
Theo Thùy Dương/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)