Giật mình nhìn thấy gấu đi lang thang vào nhà, phá nát màn hình máy tính

Google News

Một gia đình ở Canada đã chụp được bức ảnh con gấu đen nặng 273 kg đi vào phòng và phá nát chiếc máy tính để bàn.

Giật mình nhìn thấy gấu đi lang thang vào nhà, phá nát màn hình máy tính
Ở miền bắc Alberta, người ta thường thấy gấu đen đi lang thang trong rừng, đôi khi xuất hiện trên đường. Tuy nhiên, chắc chắn nó ít khi đi vào khu vực dân cư và bạn hiếm khi nhìn thấy một trong nhà.
Sean Reddy, đến từ Fort McMurray, Alberta, Canada là người đầu tiên phát hiện ra con gấu đen to lớn đã lẻn vào nhà anh trong một trường hợp hiếm hoi.
Khi phát hiện thấy kẻ xâm nhập bất thường, những chú chó của gia đình đã kêu lớn xua đuổi gấu nhưng không thành. Con gấu vẫn tiếp tục đi vào phòng không có người của gia đình Sean Reddy.
Reddy cho biết anh đã đưa những con chó của mình đến nơi an toàn và sau đó quay lại kiểm tra nhà để xe thì thấy con gấu đã biến mất. Anh cho rằng con vật đã rời khỏi khu vực của gia đình.
Giật mình nhìn thấy gấu đi lang thang vào nhà, phá nát màn hình máy tính
Nhưng sự thật khiến Sean Reddy hoàn toàn bất ngờ. Cậu con trai 10 tuổi của Sean Reddy nói rằng đã nghe thấy tiếng cào cào trong nhà nhưng không dám đi tìm. Con gấu trèo qua cửa sổ và Sean Reddy nhìn thấy nó băng qua hành lang vào phòng ngủ của con trai.
Sean Reddy đăng tải câu chuyện và chia sẻ hình ảnh lên trang Facebook cá nhân để nhờ mọi người giúp đỡ. Biết chuyện, những người hàng xóm đã chạy qua để cùng anh lấy những vật dụng lớn như giá sách, đồ đạc cũ để tạo rào chắn trước khi con gấu qua ngoài bằng đường cửa sổ.
Sean Reddy cho biết con gấu không gây thương tích cho bất cứ ai nhưng nó đã đập vỡ màn hình máy tính trong phòng của con trai và ăn ngũ cốc trước khi bỏ đi.
Giật mình nhìn thấy gấu đi lang thang vào nhà, phá nát màn hình máy tính
Con gấu không lập tức rời khỏi khu vực lân cận, Sean Reddy tiết lộ rằng nó đã ghé vào một số gia đình khác đnag mở cửa trong đó có nhà mẹ của anh.
Các quan chức cơ quan động vật hoang dã Alberta cho biết họ đã đặt một cái bẫy bên ngoài nhà của Sean Reddy, nhưng sau lần đột nhập vào gia đình này thì con gấu vẫn chưa quay lại hiện trường.
Sean Reddy nói: "Gấu có vẻ khá hiền lành. Trong khoảng thời gian này của năm, chúng to béo, lười biếng và trông mệt mỏi".
Theo cơ quan động vật hoang dã Alberta, khu vực Fort McMurray là một trong những điểm nóng về gấu đen. Năm nay có khoảng 70 con gấu phát hiện trong khu vực. Ina Lucila, phát ngôn viên của tổ chức cho biết gấu đi vào nhà dân không phải là chưa từng thấy nhưng chắc chắn là rất hiếm.
Gấu đi lang thang vào các khu vực có con người sinh sống vào thời điểm này trong năm để tìm thức ăn. Chúng ăn nhiều nhất có thể nhằm tích trữ calo để tồn tại trong mùa đông.
Ina Lucila nói: "Điều quan trọng nhất là cư dân tiếp tục bảo đảm an toàn đúng cách. Một khi hành động này của gấu trở thành thói quen, nó sẽ gây ra nguy hiểm về an toàn công cộng".
Theo Hoàng Dung / infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)