Được dúi cho miếng bim bim, “chuột khổng lồ” đứng ngây như phỗng

Google News

Trong tưởng tượng của anh ta, con chuột sẽ ăn thật ngon lành. Nào ngờ, con chuột bất ngờ đứng dậy và có phản ứng lạ khiến người đàn ông hốt hoảng.

Vào một ngày nọ, một người đàn ông cùng một người bạn của mình đang đi dạo trong rừng thì tình cờ trông thấy một con "chuột khổng lồ". Lần đầu tiên họ gặp một con chuột to như một con chó vậy nhưng hai người vẫn rất bình tĩnh. Theo cảm nhận của anh, con vật này dường như bị lạc và đang rất đói.
Vì thế, anh chàng liền lấy một vài miếng bim bim khoai tây ra chia cho chú chuột. Trong tưởng tượng của anh ta, con chuột sẽ ăn thật ngon lành. Nào ngờ, con chuột bất ngờ đứng dậy và có phản ứng lạ khiến cho người đàn ông có chút hốt hoảng.
Duoc dui cho mieng bim bim, “chuot khong lo” dung ngay nhu phong
Vì thấy con chuột khổng lồ rất đặc biệt nên người đàn ông đã cho nó ăn. (Ảnh: Baidu)
Con chuột cứ đứng im "như phỗng" cho dù người đàn ông dúi cả miếng khoai tây vào tay nó vẫn không phản ứng lại. Tuy nhiên cái mũi của nó liên tục động đậy hít hà mùi thơm tỏa ra từ gói đồ ăn trên tay anh chàng.
Anh chàng cho rằng có lẽ con chuột khổng lồ quá sợ hãi vì gặp người nên mới có hành động kỳ quặc như vậy. Người đàn ông để lại gói khoai tây và bỏ đi nhưng con chuột vẫn không hề động đậy. Quá ngạc nhiên, anh ta quay lại thì thấy con chuột ngoái lại nhìn mình với vẻ mặt cầu xin.
Sau đó, anh ta quyết định thử cầm miếng bim bim đặt vào miệng của con chuột khổng lồ thì ngay lập tức nó bắt đầu ăn lấy ăn để. Lúc này anh chàng mới hiểu hóa ra con vật này chỉ là lười biếng không muốn tự cầm thức ăn mà thôi. Anh ta cảm thấy con chuột này thật hài hước nên đã nhờ bạn chụp một vài bức hình và quay lại video cảnh tượng lúc đó.
Duoc dui cho mieng bim bim, “chuot khong lo” dung ngay nhu phong-Hinh-2
Nào ngờ, con chuột khổng lồ lại đứng im như phỗng khi được cho ăn. (Ảnh: Baidu)
Sau khi anh chàng đăng tải ảnh và video lên mạng, vô số người đã rất hào hứng với chú chuột dễ thương này và đã lan truyền video đi rộng khắp. Qua những cư dân mạng, người đàn ông cũng biết rằng con chuột này thực chất là một loại sóc đất khổng lồ có tên là Marmot. 
Sóc đất khổng lồ thuộc nhóm gặm nhấm có kích thước khá lớn. Chúng thường nặng từ 3 đến 7kg với đôi chân ngắn, chắc nịch và móng vuốt khỏe để đào bới. Chiều dài cơ thể của chúng là từ 30 đến 60 cm khi trưởng thành. Sóc đất Marmot có một bộ lông dài và dày, màu nâu vàng, đôi khi là nâu, nâu đỏ, đen hoặc xám.
Marmot được tìm thấy ở phía bắc Mexico và từ dãy núi Alps ở châu Âu qua trung tâm Bắc Á , dãy Himalaya và đông bắc Siberia đến bán đảo Kamchatka. Lịch sử tiến hóa của loài này được ghi nhận ở Bắc Mỹ từ cách đây 13,8 triệu năm.

Marmot có tính xã hội cao và sống thành bầy đàn. Chúng thường sống trong hang ở vùng đất trống thuộc vùng núi và ven rừng. Để quan sát dễ dàng kẻ thù của mình, chúng thường đứng thẳng lưng. Nếu gặp kẻ thù chúng sẽ phát ra một tín hiệu đánh động bằng tiếng kêu vang để cảnh báo các thành viên khác trong gia đình chạy trốn. Kẻ thù của chúng là sói, chim săn mồi, gấu…

Thức ăn của chúng là côn trùng và thực vật như các loại hạt mầm, trái cây. Chúng có thể ăn tới 1kg thức ăn trong 1 ngày và hầu như rất ít uống nước. Marmot cũng ngủ đông, thời gian ngủ của chúng kéo dài từ tháng 9 cho tới tận tháng 5.

Theo Nguyệt Phạm/Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)