Dùng thiết bị bay phun thuốc, phân bón trên đồng lúa

Google News

Tập đoàn Lộc Trời tổ chức trình diễn thiết bị bay không người lái phun thuốc và phân bón trên cánh đồng lớn tỉnh Quảng Nam.

Ngày 17-6, Tập đoàn Lộc Trời tổ chức trình diễn thiết bị bay không người lái (drone) phun thuốc phòng trừ sâu hại lúa tại xã Bình Trung (huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Dung thiet bi bay phun thuoc, phan bon tren dong lua


Trình diễn drone trên cánh đồng lúa xã Bình Trung (huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Ảnh: TĐLT

Với mục đích đem lại hiệu quả cao trên diện tích canh tác nông nghiệp, bảo vệ môi trường nông thôn tại các tỉnh miền trung, chuỗi chương trình drone sẽ diễn ra ở các tỉnh Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Định và Quảng Trị để giới thiệu chất lượng cao trong quản lý và chăm sóc mùa vụ cho bà con nông dân, hợp tác xã.

Drone phun thuốc và phân bón là dịch vụ sử dụng công nghệ hiện đại được Tập đoàn Lộc Trời tập trung triển khai, giới thiệu đến bà con nông dân trong năm 2020.

Drone đạt độ chính xác cao, có thể dập dịch hại theo cụm và ngăn chặn bùng phát, thuốc phun đều – mịn, sử dụng ít nước, tiết kiệm thuốc… giúp bảo vệ sức khoẻ nông dân và môi trường.

Cùng với đó, nhờ sử dụng công nghệ hiện đại, một số ít kĩ sư có thể xử lý trên diện tích lớn giúp giải quyết vấn đề thiếu lao động nông nghiệp tại một số địa phương như hiện nay.

Dung thiet bi bay phun thuoc, phan bon tren dong lua-Hinh-2


Drone có độ chính xác cao, thuốc phun đều - mịn. Ảnh: TĐLT

Trong thời gian đến, các hợp tác xã có thể liên kết với Tập đoàn Lộc Trời để triển khai drone và nhiều loại máy nông nghiệp trên diện tích lớn. Tập đoàn Lộc Trời sẽ ưu đãi nhiều dịch vụ cho các hợp tác xã liên kết, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bà con nông dân miền trung.

Được biết, buổi trình diễn drone do công ty nông nghiệp công nghệ Quản Nông Xanh phụ trách vận hành. Đây cũng là công ty vận hành nhiều thiết bị, máy móc nông nghiệp khác.

Dung thiet bi bay phun thuoc, phan bon tren dong lua-Hinh-3

Máy bay phun thuốc trừ sâu lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam
Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, máy bay không người lái (drone) hay flycam được điều khiển từ xa làm nhiệm vụ phun thuốc trừ sâu trên những trang trại, cánh đồng lớn.
Theo Thanh Nhật/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)