Điện thoại bị vỡ màn hình nguy hiểm như thế nào?

Google News

Một chiếc điện thoại bị vỡ màn hình có thể gây ra những bất tiện và nguy hiểm gì cho bạn? Có giải pháp nào không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Hầu hết chúng ta đều đã từng trải qua tình huống đánh rơi điện thoại thông minh của mình và sau đó, lo lắng khi kiểm tra xem màn hình có bị nứt hay không. Bất chấp một số được các nhà sản xuất giới thiệu khả năng chống rơi vỡ, khả năng màn hình của thiết bị bị thiệt hại đầu tiên là rất cao.

Màn hình điện thoại bị nứt là hậu quả đầu tiên và thứ hai là bạn có thể tiếp xúc với bức xạ. Ngay cả Hướng dẫn bảo hành an toàn và sức khỏe của Samsung cũng nêu rõ rằng nếu điện thoại bị vỡ màn hình, bạn nên ngừng sử dụng thiết bị vì nó có thể gây thương tích.

Dien thoai bi vo man hinh nguy hiem nhu the nao?

Màn hình trên smartphone không chỉ cung cấp cho bạn cách tương tác và sử dụng điện thoại, nó còn có vai trò thứ yếu là ngăn bạn khỏi các rủi ro dưới đây:

- Điện giật.

- Gặp khó khăn trong việc điều chỉnh dung lượng pin/năng lượng.

- Nguy cơ cháy nổ khi bụi bắt đầu tích tụ trong các vết nứt.

Dien thoai bi vo man hinh nguy hiem nhu the nao?-Hinh-2

Việc lau màn hình không bị nứt bằng một miếng vải ẩm nhẹ là an toàn. Tuy nhiên, nếu màn hình của bạn bị nứt, nó không còn khả năng ngăn các giọt nước chảy vào bên trong điện thoại, khiến nhiều khả năng chất lỏng tiếp xúc với các bộ phận quan trọng bên trong có thể làm chập điện và làm hỏng thêm thiết bị.

Hơn nữa, khả năng của chức năng cảm ứng cũng sẽ bị giảm, điều này có nghĩa là điện thoại của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để phản hồi cử chỉ hoặc ngừng phản hồi hoàn toàn.

Ngoài ra còn có một rủi ro bổ sung cho chính cơ thể của bạn từ các vết nứt trên điện thoại, bao gồm:

- Các vết nứt gây cản trở thị giác, dẫn đến khả năng mỏi mắt.

- Dầu ngón tay, bụi và mảnh vụn sẽ len lỏi vào các vết nứt và làm hỏng thêm màn hình cũng như chức năng của nó.

- Thủy tinh vỡ có thể có các cạnh sắc khiến bạn có nguy cơ bị đứt tay.

Không những vậy, điện thoại thường ở bên cạnh chúng ta suốt cả ngày, mặt kính nứt có khả năng mang theo thứ gì đó có thể gây nhiễm trùng nếu nó tiếp xúc với điện thoại của bạn.

Dien thoai bi vo man hinh nguy hiem nhu the nao?-Hinh-3

Ngoài ra, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã phân loại tần số vô tuyến từ điện thoại là “có thể gây ung thư cho con người”. Tuy nhiên, vẫn cần phải điều tra và nghiên cứu thêm trước khi có thể đưa ra kết luận chính xác về mức độ rủi ro sức khỏe mà điện thoại thông minh gây ra.

Do đó, điện thoại thông minh có thể đã phát ra bức xạ có hại, vì vậy nếu các hệ thống bên trong của điện thoại bị lộ qua các vết nứt thì người dùng có thể có nguy cơ tiếp xúc với bức xạ cao hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh bị nứt màn hình và đã dùng một thời gian rồi thì có lẽ đã đến lúc bạn nên mang nó đi sửa chữa hoặc mua cho bản thân một chiếc điện thoại mới.

Theo Thanh Ngọc/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)