Chủ nhân trượt chân chết đuối, phản ứng của chú chó gây sửng sốt

Google News

Từ ngày cô chủ mất, chú chó đáng thương cứ khóc không ngừng.

Chiều ngày 5/6, cô gái họ Vương cùng bạn trai và cô em họ lái xe đưa 2 chú chó cưng Bát Bảo - Đồ Đồ ra bờ sông Tác Tu trên đường Phong Thạc, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc dạo chơi.
Lúc 15h30, cô Vương muốn gọi Bát Bảo quay về nhưng lại bất hạnh rơi xuống sông. Bạn trai và em họ của cô gái trẻ lập tức chạy đến cứu người, nhưng cũng chịu chung số phận.
Chu nhan truot chan chet duoi, phan ung cua chu cho gay sung sot
Một người câu cá gần đó cho biết có thể 2 người kia trượt chân trong lúc vội vàng lao đến cứu cô Vương, bởi bờ sông vừa dốc vừa dày đặc rêu trơn trượt, vùng nước sâu nhất tận 3,2 m.
Đương lúc luống cuống, lại không có ai biết bơi, cả 3 rất nhanh đuối sức. Lúc được người dân kéo lên bờ, họ đã ra đi vĩnh viễn khi mới ngoài 20. Theo lời bạn thân của Vương, cô gái trẻ và bạn trai đã dự định kết hôn, chẳng ngờ lại gặp tai nạn chết người.
Chu nhan truot chan chet duoi, phan ung cua chu cho gay sung sot-Hinh-2
Đau lòng thay, sau khi chủ nhân qua đời, Bát Bảo và Đồ Đồ vẫn canh giữ ở hiện trường suốt một ngày một đêm. Một chú chó cứ quanh quẩn bên xe, một chú thì ngóng về phía bờ sông, thậm chí không chịu ăn uống. Cảnh tượng xúc động này đã được một người đàn ông họ Triệu ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.
Trong ngày hôm đó, Đồ Đồ đã được người thân của cô Vương đón đi, nhưng Bát Bảo vẫn nhất quyết chờ đợi bên bờ sông Tác Tu. Xem được đoạn clip trên, một cô gái tên Quả Quả đã tìm đến với ý định chăm sóc Bát Bảo, không để nó bị tiêu huỷ như chó mèo hoang.
Quả Quả và anh Triệu phải dùng đến di vật của cô Vương mới có thể dụ Bát Bảo đi theo mình. "Đôi mắt nó đỏ bừng như đã khóc cả đêm vậy, thật khiến người ta thương quá", cô nói. Không chỉ vậy, Bát Bảo còn bị suy nhược do không ăn uống gì, chân bị trầy xước do xát mạnh xuống nền đất.
Chiều 7/6, anh Triệu đưa con vật về nhà chăm sóc và chuẩn bị thủ tục nhận nuôi. Người nhà cô Vương cũng đưa thêm di vật của cô đến để làm bạn cùng Bát Bảo, không để nó cô đơn và sợ hãi khi ở môi trường mới. Trong khi đó, Đồ Đồ đã được gia đình cô Vương đưa tới thành phố khác nuôi dưỡng.
Chu nhan truot chan chet duoi, phan ung cua chu cho gay sung sot-Hinh-3
Câu chuyện khiến cư dân mạng xúc động vì tình nghĩa giữa chó và cô chủ, nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng không nên hy sinh cả tính mạng vì một chú chó. Vả lại, dẫn chó đi dạo mà không dùng dây dắt là hành động sai luật. 
Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)