"Cây mạng nhện" gây chú ý với hình dáng mọc chằng chịt kỳ lạ

Google News

Những cành cây đan xen chằng chịt của thân cây này được ví như “mạng nhện”.

Hình ảnh độc đáo của cái cây này khiến nhiều người ban đầu đặt câu hỏi, liệu đây có phải là sản phẩm của photoshop. Được biết, đây là một cái cây được chụp tại một công viên ở Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Điều khiến cây này trở nên đặc biệt chính là một mê cung thân, cành thắt nút, đan chéo lẫn nhau tạo nên hình thù kỳ dị như một mạng nhện. Cũng chính vì hình dáng độc đáo này mà dân mạng đã đặt tên cho nó là “cây mạng nhện”.

Theo thông tin của người chụp ảnh, đây là loài cây sung sống bám - Strangler Fig. Strangler Fig là tên gọi chung của một số loài thực vật nhiệt đới và cận nhiệt đới, bao gồm một số loài cây đa và dây leo khác.

Loài cây này có cách phát triển khác thường là leo bám vào thân cây khác và thường sinh trưởng trong các khu rừng tăm tối. Cây bắt đầu sự sống như những thực vật biểu sinh: hạt giống được các loài chim phát tán và bắt đầu mọc ở những đường nứt trên các cây khác.

Rễ của nó mọc hướng xuống và bao phủ thân cây chủ để hút chất dinh dưỡng trong khi thân trên thì tiếp tục vươn cao đến tầng có nhiều ánh nắng. Khi lớn lên, chúng quấn chặt lấy cây chủ, bao quanh chúng. Bình quân, một cây sung cao khoảng 45m. Trái của nó thường là thức ăn của bồ câu, vẹt, khỉ, vượn, dơi. 

Đặc biệt hơn, khi cây chủ chết và thối rữa thì những rễ bao quanh của cây sung sống bám vẫn đủ mạnh để tự đứng vững. 

Cấu trúc độc đáo của loài cây này đã thu hút không ít nhiếp ảnh gia đến để lưu lại một trong những điều thú vị mà các loài thực vật tạo ra. Bên cạnh đó, dân mạng cũng dành không ít lời tán thưởng và trầm trồ trước sức sống và sự sinh trưởng đầy kỳ diệu của thế giới tự nhiên.

Theo CERSEI/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)