Cặp đôi nuôi báo sư tử làm thú cưng

Google News

Messi là tên của một con báo sư tử mà cặp đôi người Nga nuôi dưỡng, chăm sóc ngay trong nhà riêng ở Penza.

Aleksandr Dmitriev và vợ Maria sinh sống ở Penza, miền tây nước Nga đã mua một con báo sư tử về nuôi trong nhà cách đây khoảng 5 năm từ sở thú trong thành phố.
Mỗi buổi sáng, con báo sư tử cưng vào tận giường, rúc vào người, vào cổ để đánh thức Aleksandr Dmitriev. Con báo sư tử thích được chải lông, chơi với món đồ chơi màu xanh lá cây mềm.
Aleksandr Dmitriev cho biết: "Con báo sư tử gắn bó với tôi như tôi đối xử với nó. Nó thực sự là một thành viên trong gia đình và cũng là một trong những người bạn tốt nhất của tôi từ trước đến nay".
Cả hai vợ chồng Aleksandr Dmitriev là nhà tâm lý học. Họ lựa chọn tên cho con báo sư tử giống với ngôi sao bóng đá người Argentina siêu tài giỏi, nổi tiếng là Lionel Messi.
Khi mới mua về, Messi chỉ là một con báo sư tử nhỏ, sức khỏe kém và hầu như không thể đi lại được. Cặp đôi đã dạy cho nó cách chạy nhanh và nhảy giỏi.
Đến nay, con báo sư tử Messi đã hơn hai tuổi. Cặp đôi đã phải điều chỉnh ngôi nhà của họ để đáp ứng nhu cầu của Messi, biến hành lang thành hang ổ của nó, những bức tường có cột trên bao phủ bên ngoài để làm trụ cào cho Messi.
Messi không chỉ nổi tiếng với những người hàng xóm xung quanh nơi ở của vợ chồng Aleksandr Dmitriev mà còn sớm trở thành ngôi sao mạng xã hội sau khi cặp đôi chia sẻ hình ảnh, video về cuộc sống của nó lên trang Instagram, Youtube cá nhân.
Vì có vấn đề sức khỏe từ khi mới sinh ra nên Messi có kích thước nhỏ hơn những cá thể đồng loại và chưa bao giờ tỏ ra hung hăng với con người.
Dù vậy, Aleksandr Dmitriev hiểu rõ và đề phòng những mối nguy hiểm tiềm tàng khi nuôi thú cưng là báo sư tử. Aleksandr Dmitriev cho biết: "Nếu bạn sống với một kẻ săn mồi thì một cuộc tấn công có thể xảy ra bất cứ lúc nào và không thể tránh khỏi. Sớm muộn gì thì khi bắt đầu trưởng thành có thể con vật mới là người quản lý trong nhà".
Báo sư tử đực trưởng thành có thể dài đến hơn 2,4 mét tính từ mũi đến đuôi, trọng lượng cơ thể vào khoảng 52 đến 100 kg. Đây là một trong những kẻ săn mồi cực kỳ mạnh mẽ trong tự nhiên với hai chân sau cơ bắp, dài, khỏe hơn chân trước, nó cũng là tay nhảy cừ khôi.
Theo Hoàng Dung / Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)