Bộ xét nghiệm COVID-19 của Hàn Quốc được Mỹ phê duyệt

Google News

Vào hôm 28-3, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, 3 bộ dụng cụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 do nước này sản xuất đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép.

Với giấy phép của FDA, các bộ dụng cụ xét nghiệm này sẽ được phép bán tại Mỹ, nơi đang có nhiều số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới. Hàn Quốc dự kiến sẽ đẩy nhanh xuất khẩu bộ dụng cụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sang thị trường Mỹ.

Bo xet nghiem COVID-19 cua Han Quoc duoc My phe duyet

Hàn Quốc đang tiến hành xét nghiệm trên diện rộng bệnh nhân nhiễm Covid-19

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng Hàn Quốc có thể hỗ trợ thiết bị y tế để giúp Mỹ ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19. Tổng thống Moon Jae-in đã đáp lại bằng việc khẳng định sẽ cam kết sẽ "hỗ trợ tối đa".

Hàn Quốc là nước có tỉ lệ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 được thực hiện nhiều nhất thế giới. Nước này hiện có khả năng kiểm tra tới 20.000 người mỗi ngày tại 633 địa điểm xét nghiệm trên toàn quốc, bao gồm các phòng khám trên đường và các cơ sở được dựng lên trước các tòa nhà mới có người nhiễm bệnh.

Chiến dịch xét nghiệm giúp phát hiện sớm các bệnh nhân, và quy mô rộng rãi của nó khiến tạo điều kiện cho Hàn Quốc tìm được người bị nhiễm virus nhưng chưa phát ra triệu chứng hoặc có rất ít triệu chứng. Đây cũng được cho là bí quyết khiến tỉ lệ tử vong ở những người mắc Covid-19 tại Hàn Quốc thấp hơn hẳn các quốc gia khác.

Theo Anninhthudo

>> xem thêm

Bình luận(0)