Bất ngờ cách cá heo lợi dụng cá nóc độc “phê bóng cười“

Google News

(Kiến Thức) - Chất độc của cá nóc có thể gây chết người, nhưng nếu tỷ lệ ít, thì chỉ có tác dụng gây ra ảo giác cho cá heo, khiến chúng có hành động kì quặc, ảo tưởng với hình ảnh phản chiếu của chính mình.

Cá heo được xem là một trong những loài động vật thông minh nhất thế giới. Chúng nổi tiếng là loài cá thân thiện, đã từng cứu giúp con người không ít lần.
Thế nhưng, cá heo cũng bị "bóc phốt" là loài cá tàn bạo, sẵn sàng vì sự ích kỷ của bản thân mà gây tổn thương đến đồng loại, thậm chí giết hại cả con non.
Bat ngo cach ca heo loi dung ca noc doc “phe bong cuoi“
 
Mới đây, các nhà khoa học lại tiếp tục phát hiện thêm tật xấu của cá heo.
Chúng lợi dụng cá nóc cực độc để làm trò tiêu khiển, nhai con vật để nó tiết ra chất gây hưng phấn.
Bat ngo cach ca heo loi dung ca noc doc “phe bong cuoi“-Hinh-2
 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi khi muốn tiêu khiển, giải trí, những con cá heo sẽ cố tình bắt và nhai những con cá nóc để bị trúng độc.

Mời quý vị xem video: Cá heo đùa với tàu ngầm Mỹ

Chất độc của cá nóc có thể gây chết người, nhưng nếu tỷ lệ ít, thì chỉ có tác dụng gây ra ảo giác cho cá heo.
Bat ngo cach ca heo loi dung ca noc doc “phe bong cuoi“-Hinh-3
 
Rob Pilley, một nhà động vật học đã từng làm việc với tư cách là nhà sản xuất phim cho biết: "Trong trường hợp này, con cá heo cố tình dùng thứ mà ta cho là độc hại. Sau khi nhai xong con cá nóc và chuyền nó cho những con cá heo khác, chúng bắt đầu có hành động kì quặc, như là đi vòng quanh với cái mũi ở trên mặt nước hay là ảo tưởng với hình ảnh phản chiếu của chính mình".
Bat ngo cach ca heo loi dung ca noc doc “phe bong cuoi“-Hinh-4
 
Nhưng nếu chỉ nhìn qua, mọi người sẽ chỉ thấy cá heo chuyền cá nóc như chuyền bóng.
Mặc cho cá nóc cố gắng chống cự, phồng lên và xù gai. Có thể nói, cá heo đã đánh cược mạng sống của mình cho cuộc chơi mạo hiểm để tìm kiếm sự phấn khích ảo ảnh, như cách "phê bóng cười" từng rầm rộ.
Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)