Bắt được cá trê lạ trên sông Sài Gòn

Google News

Con cá trê nặng khoảng 2kg, có màu trắng hồng, đã được Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã WAR mua lại.

Chiều tối 12/2, ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc của Tổ chức WAR đã nhờ phóng viên mua lại một con cá trê lạ do người dân bắt được trên sông Sài Gòn.
Người bắt được con cá này là anh Nguyễn Hồng Sơn (sống tạm trên ghe ở khu vực cầu Bến Phân, quận Gò Vấp), làm nghề đánh bắt cá ở địa bàn TP HCM.
Bat duoc ca tre la tren song Sai Gon
Con cá trê lạ do anh Sơn bắt được trên sông Sài Gòn. 
“Tôi thả lưới bắt được con cá này vào ngày hôm qua, tại khúc sông gần cầu Bình Triệu. Thấy nó đẹp quá nên tôi giữ lại để bán cho những người nuôi cá cảnh cho được giá”, anh Sơn nói.
Anh Sơn cho biết, mấy chục năm đánh bắt cá ở sông Sài Gòn, đây là lần đầu tiên anh bắt được cá trê có màu sắc lạ như thế này.
Theo qua quan sát của chúng tôi, con cá trê này có màu trắng hồng, nặng khoảng 2 kg, hiện vẫn còn rất khỏe mạnh.
Bat duoc ca tre la tren song Sai Gon-Hinh-2
Con cá này có màu sắc khác biệt so với những con cá trên khác. Ảnh: Trung Thanh. 
Nhận được thông tin từ phóng viên, ông Nguyễn Vũ Khôi đã quyết định mua con cá này để phục vụ công tác nghiên cứu, bảo tồn.
“Qua miêu tả, tôi đoán con cá này có thể bị “bạch tạng” do đột biến gien. Tuy nhiên, phải đợi đến ngày 13/2, các chuyên gia của chúng tôi sẽ xem kỹ mới có thể đưa ra nhận định chính xác hơn”, ông Khôi nói.
Tối cùng ngày, con cá trê lạ đã được chúng tôi đưa về trụ sở của WAR tại quận Bình Thạnh (TP HCM). Cho đến lúc này con cá vẫn bơi lội tung tăng.
Biết người mua nhằm mục đích nghiên cứu, ông Sơn chỉ bán với giá 300 nghìn đồng.
Theo Pháp Luật TP HCM

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nam Phương

Mình cũng có một con, nuôi được nữa năm rồi.