Video: Linh dương đánh lừa cả báo lẫn linh cẩu, tẩu thoát ngoạn mục

Google News

Không may bị báo hoa tóm được, linh dương nằm im giả chết chờ thời cơ. Con linh cẩu đói chạy tới gây chuyện với con báo để giành thức ăn cuối cùng "ngậm đắng" nhìn con mồi trốn thoát.
 

Linh cẩu do sở hữu cấu trúc cơ thể không thích hợp với các cuộc săn đuổi nên thường xuyên rình mò và tấn công các loài thú săn mồi khác để giành mồi. Chúng thường nhắm vào những con báo đơn độc, nhút nhát để đe dọa. Dù khét tiếng là loài ranh mãnh, linh cẩu đôi khi cũng chủ quan và mất cảnh giác, hậu quả là không ít lần để tuột mất miếng ăn.
 
Trong đoạn video, con báo hoa rình rập đàn linh dương nghỉ chân uống nước rồi lập tức lao ra tóm gọn 1 con mồi chậm chạm. Con báo cắn thẳng vào cổ để kết liễu mục tiêu sau đó lôi chiến lợi phẩm đến nơi an toàn để ăn thịt.
Tuy nhiên chưa được bao lâu thì con linh cẩu từ đâu chạy tới, lao thẳng vào tấn công báo hoa để giành mồi. Mải đe dọa kẻ thù, linh cẩu không để ý con linh dương vẫn còn sống, vội vàng bò dậy và bỏ chạy vào rừng sâu. Mất bao công sức rình mò báo săn mồi nhưng con linh cẩu vẫn phải chịu bụng đói.
Theo Bá Di/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)