Video: Chú chó đến tiễn biệt chủ lần cuối, bất ngờ việc làm đầy cảm động

Google News

Chú chó ngồi nhìn chằm chằm vào quan tài của chủ nhân, sau đó làm một hành động gây ngỡ ngàng.

 
Mới đây, người dùng TikTok có tên Herrera Nalleli đã chia sẻ đoạn video ghi lại phản ứng của một chú chó tại đám tang chủ nhân, lấy đi không ít nước mắt của cộng đồng mạng. Được biết, sự việc diễn ra tại Ciudad Juarez, bang Chihuahua, Mexico.

Theo lời kể, Zeus – chú chó giống Pit bull được được đưa đến tang lễ của chủ nhân. Sau một lúc ngồi cạnh và nhìn chằm chằm vào quan tài, chú chó bất ngờ nhảy lên như muốn nhìn mặt chủ nhân lần cuối.

Hai người đứng cạnh đó cho phép Zeus đặt hai bàn chân trước lên quan tài, thậm chí còn đỡ chú chó để nó có thể nhìn rõ bên trong hơn. Sau khi được chia sẻ không lâu, đoạn video đã thu hút tới hơn 4,6 triệu lượt xem cùng rất nhiều bình luận bày tỏ sự xúc động về việc làm của chú chó.

"Cảm ơn bạn đã cho chú chó nói lời tạm biệt với chủ nhân của mình", một cư dân mạng để lại bình luận.

Một người khác viết: "Thật xúc động, hành động của chú chó đã khiến tôi khóc".

Trước đó, câu chuyện chú chó trung thành chết theo chủ qua đời vì ung thư từng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Theo chia sẻ, anh Stuart Hutchison (25 tuổi, ở Alloa, Scotland) bị chẩn đoán có khối u trong não vào tháng 7/2011. Sau nhiều đợi hóa trị, xạ trị và 2 ca phẫu thuật, anh được xác nhận khỏi bệnh hoàn toàn.

Tuy nhiên, tới năm 2014, một khối ung thư khác xuất hiện trong cổ anh. Khối u trong cổ sau đó đã được cắt bỏ thành công nhưng căn bệnh ung thư quái ác lại tái phát vào năm 2018. Thời điểm này, Stuart chỉ có thể hóa trị liều nhẹ nên anh đã dành quãng thời gian ít ỏi còn lại để thực hiện nhiều việc quan trọng trong đời.

Vợ chồng anh nuôi 3 chú chó để có người bầu bạn, trong đó Nero – chú chó giống bull của Pháp là người bạn thân thiết nhất của anh. Vào ngày Stuart qua đời ở nhà mẹ của mình, Nero đang ở nhà riêng của vợ chồng anh.

Khi bố của Stuart ghé qua nhà con trai, ông phát hiện Nero bỗng trở nên ốm yếu nên vội đưa chú chó đến phòng thú y. Nero được điều trị và chăm sóc tận tình nhưng vẫn không qua khỏi. Chú chó ra đi chỉ sau người chủ của mình 15 phút dù vài tiếng trước vẫn còn rất khỏe mạnh.

Theo Đinh Kim/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)