Video: Báo hoa mai bỏ mặc bạn tình để vồ linh dương

Google News

Dù đang chuẩn bị giao phối, con báo hoa mai đực vẫn bỏ mặc bạn tình để vồ lấy linh dương rồi tha lên cây.

Cảnh tượng khó tin này được một nhóm du khách du lịch ghi lại tại khu bảo tồn Sabi Sands, Nam Phi.
Trong clip, hai con báo hoa mai đang chuẩn bị giao phối thì một con linh dương bất ngờ chạy tới. Ngay lập tức con báo hoa mai đực bỏ mặc bạn tình rồi bay người tóm gọn con mồi. Sau đó, nó tha linh dương lên một cái cây gần đó rồi đánh chén một mình.
Báo hoa mai là một trong bốn loài mèo lớn thuộc chi Panthera cùng với sư tử, hổ và báo đốm Mỹ. Với kỹ năng săn mồi điêu luyện, báo hoa mai có thể ăn từ những động vật nhỏ như côn trùng, động vật gặm nhấm, cá đến những con thú thậm chí to lớn hơn chúng.
Mặc dù có kích thước khá khiêm tốn nhưng báo hoa mai lại được ông trời ban tặng cho sự nhanh nhẹn và khả năng leo trèo rất giỏi. Một con báo ở độ tuổi sung sức có thể chạy hơn 60 km/h, nhảy vọt xa hơn 6m theo chiều ngang và nhảy cao 3m.
Báo hoa mai thích săn mồi vào lúc ánh sáng chập choạng như bình minh, sau hoàng hôn hoặc lúc trời tối hẳn. Một cuộc đi săn mồi thành công của báo hoa mai được quyết định bằng sự chuẩn xác từ quá trình theo dõi, rình rập rồi tấn công hạ gục con mồi. Khi tóm được con mồi, báo hoa mai sẽ cắn vào cổ họng và khiến đối thủ chết vì nghẹt thở.
Theo Hải Vân/Người Đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)