Trung Quốc công bố lý do tòa tháp chọc trời liên tiếp rung lắc

Google News

Chính quyền thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, thông báo kết quả điều tra ban đầu cho thấy tòa tháp SEG Plaza cao 355 mét bị rung lắc do một loạt các yếu tố tự nhiên.

Truyền thông Trung Quốc dẫn báo cáo sơ bộ của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp tỉnh Quảng Đông, cho biết tòa tháp SEG Plaza bị chao đảo theo chiều dọc, không phải chiều ngang bởi sự kết hợp của gió, tuyến đường sắt ngầm bên dưới tòa nhà và sự giãn nở của thép do nhiệt độ tăng.
Có hai tuyến tàu điện ngầm bên dưới tòa nhà. Ngoài ra, nhiệt độ trong hai ngày qua đã tăng lên tới 8 độ, điều này cũng gây ảnh hưởng lớn đến kết cấu thép, báo cáo cho biết.
Cấu trúc chính của tòa nhà vẫn ổn định, sau khi các chuyên gia trực tiếp khảo sát địa điểm, theo tờ Thời báo Hoàn Cầu.
Tháp SEG Plaza ở Thâm Quyến có 70 tầng, cao 355 mét.
Kết quả điều tra sơ bộ cũng cho thấy tòa tháp cao 355 mét không có van điều tiết khối lượng, là thiết bị như quả lắc khổng lồ được sử dụng trong các toà nhà chọc trời để cân bằng cấu trúc.
Theo truyền thông Trung Quốc, tòa tháp SEG Plaza, 70 tầng, ở thành phố Thâm Quyến đã liên tiếp rung lắc trong 3 ngày 18, 19 và 20, cùng vào khoảng thời gian đầu giờ chiều.
1 giờ chiều ngày 20.5, những người có mặt ở tầng 25, 55 và 60 lại cảm thấy tòa nhà bị rung lắc. Ở thời điểm đó, chỉ có các tiểu thương và nhân viên của tòa nhà được phép vào bên trong.
Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết, kết quả điều tra công bố ngày 20.5 mới chỉ là kết quả sơ bộ. Giới chức tỉnh Quảng Đông vẫn đang mở rộng xác minh nguyên nhân tòa tháp liên tiếp rung lắc và tìm phương án khắc phục.
SEG Plaza là tòa tháp cao thứ 18 ở Thâm Quyến. Hiện chưa rõ khi nào tòa tháp có thể mở cửa lại hoàn toàn.
Theo Đăng Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)