Top 5 smartphone tầm trung giá rẻ tuyệt nhất năm 2020

Google News

Hiện tại, bạn có thể mua được một chiếc điện thoại có hình dáng đẹp, cảm nhận ấn tượng và thậm chí là cả hoạt động tuyệt vời không thua gì một chiếc smartphone hàng đầu (flagship) chỉ với mức giá từ 400 USD đến 600 USD (tương đương từ 9 đến 14 triệu VND).
 

Không giống với những chiếc flagship thực thụ, những chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ thường phải chấp nhận hạ thấp hoặc đánh đổi một hay hai tính năng để có thể có giá thấp hơn. Vì thế, chính bạn sẽ là người quyết định thoải mái từ bỏ tính năng, đặc điểm nào và những tính năng nào buộc phải có trong chiếc “dế” yêu của bạn.
Dưới đây là top 5 chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ tuyệt nhất năm 2020 mà bạn có thể lựa chọn:
OnePlus 7T
Mặc dù OnePlus 7T nằm ngoài tầm giá từ 9-14 triệu mà chúng tôi đề cập ở trên nhưng nó vẫn là lựa chọn hàng đầu cho một chiếc smartphone Android tầm trung tốt nhất.
Top 5 smartphone tam trung gia re tuyet nhat nam 2020
 
OnePlus 7T có màn hình 90Hz giống như phiên bản Pro và một cụm 3 camera. Điều này đồng nghĩa với việc sự khác biệt duy nhất giữa OnePlus 7T và phiên bản Pro chỉ là màn hình cong và camera pop-up. Đối với nhiều người dùng, những sự khác biệt đó lại thực sự là lợi thế.
OnePlus 7T vẫn trung thành với những tính năng căn bản của điện thoại OnePlus: hoạt động cực mạnh nhờ chip Snapdragon 855+ và chất lượng hình ảnh camera được nâng cấp. Ngoài ra, OnePlus 7T còn có dung lượng pin ấn tượng, thiết kế đẹp ngang với những chiếc điện thoại flagship và công nghệ sạc pin siêu nhanh. Có thể nói, OnePlus vẫn là lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng không muốn bỏ ra số tiền vượt 800 USD cho một chiếc flagship.
Google Pixel 3a và 3a XL
Google Pixel 3a mang đến một cuộc cách mạng nhỏ cho thị trường điện thoại giá phải chăng: chỉ 400 USD cho một chiếc điện thoại 3a nhỏ và 470 USD cho một chiếc smartphone 3a XL to hơn. Hai chiếc điện thoại này đều sở hữu camera Pixel hàng đầu – điều mà không có chiếc điện thoại khác nào tầm giá này có thể so sánh được. Vì thế, nếu bạn muốn một chiếc điện thoại rẻ sở hữu camera tuyệt vời thì Google Pixel 3a và 3a XL chắc chắn là lựa chọn duy nhất của bạn.
Top 5 smartphone tam trung gia re tuyet nhat nam 2020-Hinh-2
 Google Pixel 3a.
Google đã có một vài sự thay đổi để khiến chiếc điện thoại 3a có giá thành hợp lý như vậy: trước hết là về dáng và hình thức của chiếc điện thoại – dòng điện thoại 3a được làm bằng nhựa và hoàn toàn không có được hình dáng chắc chắn của một chiếc flagship hiện đại. Thứ hai, viền màn hình của 3a lớn hơn những dòng điện thoại tương đương và nó khiến những chiếc điện thoại 3a có hình dáng lỗi thời.
Tuy nhiên, nếu các bạn không quan tâm đến điều đó, các bạn sẽ thấy hài lòng với hoạt động của chiếc điện thoại và 3 năm nâng cấp phần mềm là một lợi thế tuyệt vời khác mà bạn sẽ không nhận được từ các điện thoại khác ngoài dòng sản phẩm 3a.
Samsung Galaxy A71
Sự tươi mới của dòng điện thoại Galaxy A70 của Samsung đã đưa mẫu điện thoại này đến rất gần với “những người anh em” flagship của nó nhưng lại được giữ ở mức giá chỉ bằng một nửa. Thiết kế và cảm nhận về chiếc điện thoại Galaxy A71 rất giống với dòng điện thoại đình đám S20 vừa ra mắt. Hơn nữa, các tính năng của Galaxy A71 cũng không quá kém cạnh. Bạn sẽ vẫn có được màn hình tuyệt vời AMOLED, cụm 4 camera đằng sau, trong đó có ống kính macro và ống kính siêu rộng cùng với camera selfie 32 MP đặt trong màn hình đục lỗ ở phía trước.
Top 5 smartphone tam trung gia re tuyet nhat nam 2020-Hinh-3
 Samsung Galaxy A71.
Pin A71 vượt quá mong đợi với dung lượng 4.500mAh và chiếc điện thoại Galaxy A71 thậm chí còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh siêu tốc 25W. Về giá cả, Galaxy A71 chắc chắn là chiếc điện thoại tầm trung tốt nhất của Samsung.
Apple iPhone XR
Khi thế hệ iPhone 11 xuất hiện iPhone XR không bị dừng lại mà thay vào đó dòng điện thoại này được giảm giá. Điều đó giúp nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn gia nhập vào hệ sinh thái của Apple hoặc những ai đang dùng những chiếc điện thoại iPhone cũ trong thời gian đủ lâu. iPhone XR có tính năng Face ID thuận tiện và an toàn, hoạt động mượt hơn hầu hết chiếc điện thoại khác trong danh sách này và có thời lượng pin tốt.
Top 5 smartphone tam trung gia re tuyet nhat nam 2020-Hinh-4
Apple iPhone XR. 
Điều duy nhất bạn không có với chiếc điện thoại iPhone XR là chế độ chụp đêm Night Mode nhưng đây không phải là bất lợi lớn. Nếu ngân sách của bạn chỉ giới hạn ở mức 600 USD và bạn nhất định phải dùng hệ điều hành iOS thì chiếc iPhone XR là lựa chọn chính xác của bạn.
Xiaomi Mi 9T Pro
Xiaomi Mi 9T Pro (hay còn gọi là Redmi K20 Pro) chắc chắn là một siêu phẩm dù bạn có nhìn nó thế nào đi nữa. Chiếc điện thoại này có màn hình AMOLED, chip Snapdragon 855, ba camera và thậm chí là một jack cắm tai nghe! Tất cả có trong một chiếc điện thoại có giá dưới 500 USD. Đây chính là một món hời! Xiaomi Mi 9T Pro còn có một lợi thế quan trọng so với các điện thoại cùng danh sách: đó là camera selfie pop-up. Nhờ đặc tính này, không có “tai thỏ” (notch) để làm mất tính thẩm mỹ của chiếc điện thoại của bạn. Tuy nhiên, nó có thể trở thành một điểm yếu. Một camera được ẩn giấu đồng nghĩa với việc mở khóa face bị chậm, đặc biệt khi bộ máy trên chiếc Mi 9T Pro không phải là nhanh nhất.
Top 5 smartphone tam trung gia re tuyet nhat nam 2020-Hinh-5
Xiaomi Mi 9T Pro. 
Chúng tôi cũng thích viên pin “khủng” 4.000mAh của Xiaomi Mi 9T Pro. Thời lượng pin của chiếc điện thoại này cũng rất tuyệt. Điều chúng tôi không thích lắm về chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9T Pro là những hình ảnh mà nó chụp. Nó có tất cả phần cứng cần thiết nhưng Xiaomi vẫn khó khăn cho việc làm sao để các hình ảnh đạt được chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, điểm yếu này cũng chẳng có gì là lớn và bạn dù sao đi nữa cũng tiết kiệm được tiền.
Theo Kiệt Linh/Vnmedia

>> xem thêm

Bình luận(0)