Thấy cặp sừng dưới mặt băng, người đàn ông không dám tin vào mắt mình

Google News

Rốt cuộc thứ nằm dưới dòng nước đã đóng băng ấy là gì?

Vào một buổi sáng sớm mùa đông, khi đang đi dạo bên bờ biển đã đóng băng ở phía Tây Alaska, anh Brad Webster đã bị thu hút bởi một vật thể kỳ lạ.

Vật thể này nằm bên dưới dòng nước đã đóng băng. Hình dáng của nó nhìn như một cặp sừng vô cùng to lớn của sinh vật nào đó.

Vì đây là lần đầu tiên chứng kiến điều kỳ lạ này nên Webster đã tới gần để quan sát kỹ hơn. Và ngay sau khi nhìn ra đó là gì, anh đã vội chụp ảnh lại để đăng ngay lên mạng.

Thay cap sung duoi mat bang, nguoi dan ong khong dam tin vao mat minh
Hóa ra, đó quả thực là sừng của loài nai sừng tấm - loài lớn nhất còn tồn tại trong họ hươu nai và sinh sống nhiều ở vùng Bắc Mỹ

Điều bất ngờ hơn còn nằm ở chỗ, bên dưới mặt nước ấy không chỉ có một mà là có tới hai con nai đã bị đóng băng trong nước.

Mặc dù cả hai con vật dường như đã không còn dấu hiệu của sự sống, thế nhưng khi nhìn vào tư thế cũng như động tác của chúng, không khó để đoán được hai con vật này đang trong một cuộc chiến đấu vô cùng kịch liệt.

Ngay sau đó, người đàn ông đã chụp lại một vài ảnh hai con nai sừng bị đóng băng dưới nước và đăng tải lên mạng xã hội.

Thay cap sung duoi mat bang, nguoi dan ong khong dam tin vao mat minh-Hinh-2 

Bức ảnh nhanh chóng thu hút được sự chú ý của không ít cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều đoán rằng hai con vật này đã chiến đấu để tranh giành con cái.

Sau đó, rất có thể một con đã bị thương nặng và ngã xuống nước, thế nhưng gạc sừng của nó không may bị móc với đối thủ, vì vậy cả hai không cách nào thoát khỏi dòng nước ấy để rồi bị đóng băng tới tận khi được phát hiện.

Được biết, vòng đời trung bình của một cá thể nai sừng tấm có thể kéo dài từ 15–25 năm. Thế nhưng xem ra chỉ vì một lần hiếu chiến, hai con nai sừng đang trong độ tuổi sung sức này đã phải kết thúc sinh mệnh của mình sớm hơn ở dưới dòng nước đóng băng lạnh giá kia...

Theo Cathy/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)