Thanh niên Trung Quốc tự sát vì bị khóa tài khoản WeChat

Google News

Tài khoản của chàng trai bị chặn truy cập sau khi bị một người dùng khác tố cáo quấy rối và gửi nội dung khiêu dâm.

Ngày 15/8, một chàng trai 22 tuổi ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã tự sát sau khi ứng dụng WeChat tạm thời khóa tài khoản của anh. Đại diện của mạng xã hội này cho biết họ chặn truy cập do nhận được báo cáo quấy rối và gửi nội dung khiêu dâm từ một cô gái.
Theo Sixth Tone, Tang, em trai của người quá cố, tìm được một video dài vài phút trong điện thoại của anh trai cho thấy cảnh than vãn và la hét về việc bị khóa tài khoản. Hiện video đã được giao nộp cho cảnh sát.
Thanh nien Trung Quoc tu sat vi bi khoa tai khoan WeChat
WeChat là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc. 
“Anh ấy nói rằng không thể liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng của nền tảng này. Vì anh trai tôi điều hành một cửa hàng nên việc mất truy cập vào tài khoản ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh của anh ấy. Nhưng thật lòng mà nói, tin nhắn anh tôi gửi tới cô gái kia có chút quá giới hạn”, anh nói.
Được biết, trước khi tự sát, chàng trai 22 tuổi đã nhắn tin cho cảnh sát Thâm Quyến thông báo về quyết định của mình. Anh cung cấp họ tên và số chứng minh nhân dân, đồng thời yêu cầu họ không thông báo cái chết của anh cho ông bà biết.
Tang cho biết gia đình anh nhận được 21.850 USD tiền mặt từ văn phòng chính quyền địa phương nhưng anh không chắc liệu đó có phải khoản bồi thường từ công ty mẹ WeChat hay không. Bộ phận truyền thông của nền tảng này cũng không đưa ra bình luận nào.
Theo thỏa thuận người dùng, mọi tài khoản trên WeChat đều thuộc sở hữu của công ty này. Nếu người dùng vi phạm các điều khoản dịch vụ, mạng xã hội này “có quyền xóa hoặc ẩn mọi nội dung liên quan ở bất kỳ lúc nào và không cần thông báo”. Một số hành vi vi phạm bao gồm gây nguy hiểm tới an ninh quốc gia, tung tin đồn thất thiệt, truyền bá nội dung không lành mạnh…
Cái chết của chàng trai 22 tuổi ở Thâm Quyến làm dấy lên cuộc tranh luận trên Internet về việc ai nên giữ quyền kiểm soát đối với các tài khoản cá nhân. Tại Trung Quốc, mạng xã hội này là một phần tất yếu của cuộc sống, không chỉ để kết nối, giao tiếp mà còn đặt đồ ăn, gọi taxi hay đặt lịch khám ở bệnh viện.

Hồng Chang/Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)