Tất tần tật về hội thủy tổ - Những xác sống cổ xưa nhất Trung Quốc

Google News

Sử sách cổ Trung Quốc có ghi chép về 4 cương thi được sinh ra đầu tiên từng làm chao đảo cả dòng lịch sử.

Không nhiều thì ít, văn hóa dân gian khắp các lục địa trên thế giới đều có sự hiện diện của chủng loài quái vật xác sống. Ở phương tây, chúng ta có nam tước Dracula hay zombie gắn liền với những giai thoại về ngày lễ Halloween. Phương đông lại tồn tại truyền thuyết về cương thi, những xác sống thường xuất hiện vào dịp trăng tròn hay những đêm tối trời.

Tat tan tat ve hoi thuy to - Nhung xac song co xua nhat Trung Quoc

Cương Thi thủy tổ có thể đi lại dưới ánh sáng mặt trời

Thông thường, dù là xác sống xuất thân từ nền văn hóa nào cũng đều không có ý thức và không thể đi lại dưới ánh sáng mặt trời. Thế nhưng sử sách Trung Hoa lại có ghi chép về sự tồn tại của 4 cương thi vượt qua mọi quy luật và có thể tùy ý sử dụng sức mạnh ngay giữa ban ngày. Chúng chính là cương thi thủy tổ, những xác sống đầu tiên trong thần thoại Trung Hoa.

Đại tướng Doanh Câu

Xuất thân là một đại tướng trong quân đội, thế nhưng trong một lần giao chiến với Xi Vưu, Doanh Câu không tuân theo chỉ thị của hoàng đế làm toàn binh bại trận. Trong cơn giận dữ, Hoàng Đế đã đày Doanh Câu đi bảo vệ Hoàng Tuyền Minh Hải. Dù không phục thế nhưng vì những lỗi lầm của mình, Doanh Câu không còn sự lựa chọn nào khác ngoài nuôi sự ấm ức trong lòng.

Tat tan tat ve hoi thuy to - Nhung xac song co xua nhat Trung Quoc-Hinh-2

Doanh Câu từng bại dưới Hiên Viên Kiếm

Mãi đến khi thân thể của Hống, một trong tứ đại cổ thần trôi dạt đến Hoàng Tuyền, Hống đã chiếm lấy cơ thể biến Doanh Câu trở thành một trong cương thi mạnh nhất lịch sử. Nhận được sức mạnh cổ thần cộng với ấm ức sẵn có, Doanh Câu bạo loạn tuyên chiến với hoàng đế. Thế nhưng cương thi này không may mắn bị bại trận dưới Hiên Viên Kiếm, rơi xuống hạ phong.

Hạn Bạt

Xuất thân là con gái của hoàng đế dung hợp với Hống thành hình, Hạn Bạt có công lớn trong trận chiến chống lại Xi Vưu. Thế nhưng sau chiến công ấy, ác tính trổi dậy khiến Hạn Bạt làm loạn khắp phương Bắc khiến những nơi cương thi này đi qua đều trở thành sa mạc vô tận buộc Ứng Long phải giáng thế tiêu diệt.

Tat tan tat ve hoi thuy to - Nhung xac song co xua nhat Trung Quoc-Hinh-3

Hạn Bạt là nữ thần hạn hán

Người ta đồn rằng cơ thể Hạn Bạt tỏa ra nguồn nhiệt lượng vô tận, cây cỏ cách đó mấy trăm dặm cũng trở nên khô héo, đất đai nứt nẻ, mạch nước bốc hơi. Cũng chính vì lý do này mà người ta gọi Hạn Bạt là vị thần của hạn hán.

Hậu Khanh

Vốn là cận thần bên cạnh hoàng đế, sau khi chết đi oan hồn của Hậu Khanh trôi dạt khắp dương thế tích tụ oán hận và chướng khí ngày càng nhiều. Cùng với sự xuất hiện của Hống, Hậu Khanh trở thành một trong 4 cương thi đầu tiên và cũng là người gieo rắc nỗi sợ hãi trên toàn nhân giới.

Tat tan tat ve hoi thuy to - Nhung xac song co xua nhat Trung Quoc-Hinh-4

Nhân thế ám ảnh với lời nguyền của Hậu Khanh

Từng có thời điểm Hậu Khanh để lại lời nguyền tất cả những người ngậm oan mà chết khi ngã xuống đều có thể hóa thành cương thi. Cũng chính từ đó khắp nơi Trung Hoa, đâu đâu cũng thấy cương thi buộc người dân phải chuyển từ thổ táng sang hỏa táng.

Tướng Thần

Sinh ra vào thời hồng hoang yêu thú thời điểm loài người còn chưa xuất hiện, Tướng Thần chứa đầy oán khí và là cương thi hút máu người duy nhất trong bộ 4 cương thi thủy tổ. Người ta không rõ về sự biến mất bí ẩn của Tướng Thần, có người cho rằng hắn mai danh ẩn tích, có kẻ lại cho rằng Tướng Thần bị hạ sát bởi Liên Hoa Sinh đại sư.

Tat tan tat ve hoi thuy to - Nhung xac song co xua nhat Trung Quoc-Hinh-5

Tướng thần là kẻ duy nhất hút máu

Trên đây là thông tin tổng hợp về cương thi thủy tổ - 4 xác sống đầu tiên trong thần thoại Trung Hoa. Các bạn nghĩ như thế nào về 4 loài yêu thú này, cùng chia sẻ quan điểm nhé!  

Theo C.Dũng/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)