So kè Galaxy Note 9 và Note 8: Có đáng để nâng cấp?

Google News

Galaxy Note 9 được xem như là bản cải tiến về tính năng của Galaxy Note 8, cùng với một số thay đổi nhẹ liệu có đủ giúp bạn chi tiền để nâng cấp?

Thiết kế
Nhìn vào 2 chiếc điện thoại, thật khó để phân biệt giữa những gì mới và cũ do cùng chung một ngôn ngữ thiết kế, bao gồm kết cấu kính + kim loại, các cạnh cong và màn hình vô cực. Đặt các điện thoại cạnh nhau, các nút, cổng và vị trí gần như không thay đổi, ngoại trừ cảm biến dấu vân tay đã được định vị lại dưới cụm camera trên Galaxy Note 9.
So ke Galaxy Note 9 va Note 8: Co dang de nang cap?
Galaxy Note 9 và Note 8 gần như không có sự thay đổi về thiết kế. 
Về cơ bản thiết kế đã không thay đổi nhiều do cùng có cấu trúc chống nước IP68, cảm biến nhịp tim và thậm chí jack tai nghe 3.5 mm. Với S Pen, Samsung đã tập trung vào khía cạnh này khi phiên bản mới hỗ trợ Bluetooth LE, thêm nhiều chức năng hơn cho gói của nó để làm việc như là một màn trập từ xa cho máy ảnh hoặc điều khiển phát lại nội dung đa phương tiện.
Màn hình
Gần như không có nhiều khác biệt về màn hình. Note 8 có màn hình Super AMOLED 6,3 inch độ phân giải 2960 x 1440 pixel khá lớn, nhưng Note 9 có kích thước 6,4 inch lớn hơn dù giữ nguyên độ phân giải như tiền nhiệm và vẫn là công nghệ Super AMOLED nên sự khác biệt không đáng kể.
So ke Galaxy Note 9 va Note 8: Co dang de nang cap?-Hinh-2
Cả hai đều sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED cho độ phân giải Quad HD+. 
Giao diện người dùng
Chạy trên nền tảng Android 8.1 Oreo, Note 9 có giao diện không khác nhiều so với Note 8, tuy nhiên nó có các tính năng được thêm vào để trở nên thú vị hơn khi nói về năng suất. Đầu tiên là DeX Pad để biến máy làm việc như máy tính để bàn nhờ bộ chuyển đổi USB-C sang HDMI đơn giản. Thứ hai là các biểu tượng cảm xúc AR thực tế hơn và cung cấp các tùy chọn nền mới. Cuối cùng chế độ Photo Drawing tiện lợi cho S Pen.
Đi sâu hơn về S Pen, nó có tính năng Bluetooth LE nên có thể hoạt động như một công cụ cho các bài thuyết trình. Trong PowerPoint, nó có thể được sử dụng để tạm dừng hoặc quay lại trang trình bày trước bằng cách nhấp vào nút trên S Pen. Chức năng tương tự cũng áp dụng cho những thứ khác, như thư viện ảnh nơi bạn có thể tiến lên hoặc lùi lại.
So ke Galaxy Note 9 va Note 8: Co dang de nang cap?-Hinh-3
 S Pen là vũ khí tạo ra sự khác biệt giữa Note 9 với Note 8.
Hiệu suất
Không ngạc nhiên khi Note 9 có sự tăng trưởng về hiệu suất nhờ sử dụng chip mới nhất, với Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810. Đối với game thủ, sản phẩm còn hấp dẫn hơn nhờ hệ thống làm mát bằng nước mới để tản nhiệt tốt hơn và cải thiện hiệu suất trong chơi game.
Hơn nữa, Samsung tiếp tục hào phóng bằng cách cung cấp RAM 6 GB cho Note 9, tuy như tiền nhiệm nhưng có bộ nhớ trong tăng gấp đôi lên 128 GB. Đó là chưa kể nó có tùy chọn RAM 8 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Không chỉ vậy, cả hai phiên bản đều có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ.
Máy ảnh
Các flagship của Samsung nổi tiếng với khả năng chụp ảnh, vì vậy sẽ không bất ngờ khi Galaxy Note 9 được cải thiện về chất lượng chụp ảnh so với tiền nhiệm. Nó cũng có camera kép như Galaxy S9 và S9+ gần đây, cung cấp cảm biến chính 12 MP với ống kính góc rộng có khẩu độ thay đổi giữa f/1.5 và f/2.4, trong khi cảm biến phụ tele 12 MP có khẩu độ f/2.4. Sự khác biệt chính ở đây một lần nữa là khẩu độ có thể thay đổi giúp chụp ảnh sắc nét hơn trong ban ngày và nhạy sáng vào ban đêm.
So ke Galaxy Note 9 va Note 8: Co dang de nang cap?-Hinh-4
Hệ thống camera kép 12 MP của Galaxy Note 9 hứa hẹn cho chất lượng ảnh chụp ấn tượng. 
Về phần mềm, Samsung đề cập đến chức năng trí tuệ nhân tạo của Galaxy Note 9 để giúp nó có thể phát hiện những gì bạn đang quay hoặc chụp để tối ưu hóa cảnh. Nó cũng phát hiện nếu ống kính bị nhòe hoặc ai đó chớp mắt khi chụp. Và cuối cùng, chức năng HDR giúp cải thiện khả năng chụp ảnh.
Pin
Nếu xem xét kỹ hơn khung gầm của máy, có thể thấy rằng Note 9 dày hơn một chút do Samsung trang bị cho sản phẩm của mình thỏi pin 4.000 mAh lớn hơn đáng kể so với Note 9. Đó là một nâng cấp ngọt ngào so với pin 3.300 mAh trên Note 8. Kết hợp với pin mới, Note 9 hứa hẹn cho tuổi thọ pin tốt hơn.
So ke Galaxy Note 9 va Note 8: Co dang de nang cap?-Hinh-5
 Kích thước Note 9 hơi dày hơn một chút so với Note 8.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)