Siri có thêm khả năng tư vấn cho người dùng iPhone về COVID-19

Google News

Người dùng iPhone có thể hỏi Siri nội dung "tôi có bị nhiễm virus corona không" để nhận được tư vấn từ trợ lí ảo này.

Từ hôm nay, người dùng iPhone đã có thể hỏi Siri về các thông tin liên quan đến virus corona chủng mới. Cụ thể, Apple đã cập nhật trở lí ảo của mình để cung cấp cho người dùng các hướng dẫn theo từng bước nếu nhận được các câu hỏi như, “Hey Siri, liệu tôi có đang bị nhiễm virus corona không?” Mặc dù không công bố chính thức, CNBC nói rằng có thể Apple đã cập nhật tính năng nói trên vào thứ 7 (21/3) tuần này.

Siri co them kha nang tu van cho nguoi dung iPhone ve COVID-19

Siri có thể đưa ra những tư vấn cho người dùng về virus corona. (Ảnh: CNBC)

Sau khi nhận được câu hỏi từ người dùng, Siri sẽ hỏi người dùng về các triệu chứng, ví dụ như sốt, khô họng, ho hay khó thở. Siri sau đó sẽ khuyên người dừng có triệu chứng nặng liên hệ với các cơ quan y tế để được hỗ trợ. Nếu triệu chứng không nặng, Siri khuyến cáo người dùng ở nhà và tránh tiếp xúc trực tiếp với người khác. Siri đồng thời khuyên người dùng liên hệ với cơ quan y tế nếu mọi thứ diễn biến theo chiều hướng tệ đi.

Về phần mình, Apple khẳng định những hướng dẫn mà hãng này đưa ra thông qua Siri đến từ các cơ quan có thẩm quyền, ví dụ như Trung Quốc Kiểm soát và Phòng chống Bệnh dịch (CDC), Dịch vụ này hiện tại đang được triển khai tại Mỹ. Song qua thử nghiệm nhanh, người dùng Việt Nam cũng có thể sử dụng được nó thông qua ngôn ngữ tiếng Anh. Apple từ chối đưa ra bình luận thêm.

Apple không phải ông lớn công nghệ duy nhất đang tận dụng các nguồn lực để giúp chống lại virus corona chủng mới hiện đã khiến hơn 300.000 người trên thế giới mắc bệnh. Đầu tuần này, Facebook nói rằng sẽ hiển thị một trung tâm thông tin về COVID-19 ở phần đầu tiên trong News Feed của mỗi người dùng, từ đó nâng cao nhận thức cả người dùng và bệnh dịch và ngăn chặn tin giả.

Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)