Rùng mình hươu cao cổ biến thành cây di động vì thứ đáng sợ

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù loại virus này không giết chết được hươu cao cổ, thế nhưng những vết sần dễ loét sẽ khiến hươu cao cổ bị ngứa. Nếu bị trầy xước liên tục có thể sẽ trở thành vết thương hở và gây nhiễm trùng.

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Helen Olive ghi được những hình ảnh rùng rợn về một con hươu cao cổ ở công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.
Theo Helen Olive, con hươu cao cổ dường như đang biến thành một cái cây, toàn bộ phần cổ của nó bị bao phủ bởi những vết sần sùi trông như vỏ cây bị nấm, rất đáng sợ.
Rung minh huou cao co bien thanh cay di dong vi thu dang so
 
"Ban đầu tôi không chắc về chuyện gì đã xảy ra với con hươu cao cổ vì nó đứng sau bụi rậm và các cây khá cao. Sau đó, tôi nhận ra rằng, con hươu này đã bị nhiễm bệnh".

Mời quý vị xem video: Hươu cao cổ giết chết sư tử báo thù cho con

Thực tế, đây là tổn thương do papillomavirus gây ra. Loại virus này không đe dọa đến tính mạng con hươu nhưng là có xu hướng gây ảnh hưởng đến con vật, khiến chịu phải chịu đựng các tổn thương kích thích lớn phát triển trên cơ thể nó.
Rung minh huou cao co bien thanh cay di dong vi thu dang so-Hinh-2
 
Con hươu cao cổ có lẽ bị nhiễm virus từ những con chim chuyên ăn ve trên da chúng.
Mặc dù loại virus này không giết chết được hươu cao cổ, thế nhưng những vết sần dễ loét sẽ khiến hươu cao cổ bị ngứa. Nếu bị trầy xước liên tục có thể sẽ trở thành vết thương hở và gây nhiễm trùng.
Rung minh huou cao co bien thanh cay di dong vi thu dang so-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, papillomavirus được tìm thấy trên một số các loài khác bao gồm cả người, tinh tinh và thỏ.
Ở người, papillomavirus được biết đến dưới dạng lây siêu vi trùng dạng DNA có khả năng gây nhiều chứng bệnh từ nhẹ đến trầm trọng. Tên đầy đủ của virus gây bệnh là Human Papilloma Virus (viết tắt là HPV). Trong số các bệnh trầm trọng, có bệnh sùi mào gà.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)