Rắn leo lên mái nhà dân 'thay áo', để lại hơn 50 bộ da

Google News

Thợ bắt rắn kinh ngạc khi phát hiện hàng chục bộ da rắn trên mái nhà của một người dân ở Queensland (Australia).

Dave thuộc công ty bắt rắn Sunshine Coast Snake Catchers được gọi tới kiểm tra định kỳ mái nhà của một gia đình tại Sunshine Coast. 

Dave dự đoán có thể sẽ chạm trán với một con rắn. Nhưng những gì bắt gặp còn khiến Dave kinh ngạc hơn. 

"Anh ấy mang xuống hơn 30 bộ da rắn từ mái nhà, có lẽ còn khoảng 20 bộ da khác trên đó. Những đứa rẻ rất thích và hỏi Dave rất nhiều về rắn", Facebook của Sunshine Coast Snake Catchers viết, đi kèm hình ảnh của các bộ da rắn. 

Ran leo len mai nha dan 'thay ao', de lai hon 50 bo da

Theo Sunshine Coast Snake Catchers, dù số lượng các bộ da rắn được tìm thấy khiến nhiều người hoảng sợ nhưng nuôi rắn trên mái nhà là ý tưởng tuyệt vời. 

"Rắn có thể ăn tất cả các loài gặm nhắm. Ai mà chả thích được làm vậy miễn phí", công ty này viết. 

Mỗi năm, rắn thường lột da 2 - 4 lần. Tần suất của việc này còn phụ thuộc vào độ tuổi cũng như loài. Mục đích của việc lột da là để phát triển cơ thể cũng như loại bỏ những loài ký sinh trùng bám trên lớp da cũ. 

Khi chuẩn bị lột da, rắn sẽ tự tạo một lớp da mới dưới lớp da cũ. Sau khi quá trình này hoàn tất, chúng sẽ bắt đầu tiến trình lột da bằng cách cọ vào đá hoặc thân cây, tạo một vết rách trên da. Kế đó, chúng từ từ trườn ra khỏi lớp da cũ từ chính vết rách đó. Đó là lý do vì sao những lớp da để lại thường bị lộn ngược từ trong ra ngoài.

Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)