'Quái vật chơi game' PlayStation 5 lộ cấu hình

Google News

Dù chưa được công bố chính thức, chiếc máy chơi game tiếp theo của Sony đã bị lộ thông số phần cứng.

Hiện tại, những gì Sony công bố về PS5 còn khá mơ hồ. Chúng ta chỉ biết máy sẽ trang bị CPU và GPU của AMD, ổ cứng SSD tốc độ cao với tay cầm DualShock 5 cho phản hồi tốt hơn.

Dù vậy, thiết kế và những thông số quan trọng khác của PS5 vẫn được Sony giữ bí mật. Trong khi đó, đối thủ Microsoft đã công bố chi tiết Xbox Series X tại lễ trao giải Game Awards diễn ra tháng 12 năm ngoái.

'Quai vat choi game' PlayStation 5 lo cau hinh

Ảnh dựng của PS5 phiên bản thử nghiệm cho lập trình viên. Ảnh: LetsGoDigital.

Vào ngày 9/3, nguồn tin từ BGR đã tiết lộ cấu hình mạnh mẽ của PS5, xứng đáng là "con quái vật" trong làng máy chơi game.

Cụ thể, PS5 sẽ trang bị CPU AMD kiến trúc Zen2 với 8 nhân 3,4 GHz (Sony có thể tăng lên 3,7 GHz), GPU kiến trúc RDNA 2 của AMD xung nhịp 1,7 GHz (hỗ trợ đồ họa 8K và ray-tracing), RAM GDDR6 16 GB + DDR4 4 GB, ổ cứng SSD 1 TB với tốc độ 5,5 GB/s.

Với phần cứng trên, người dùng có thể chơi những tựa game trên PS5 với thời gian load nhanh, chất lượng đồ họa cao nhất. Không chỉ vậy, trải nghiệm âm thanh trên PS5 cũng sẽ rất tốt khi hỗ trợ công nghệ âm thanh 3D.

Khi ra mắt, PS5 sẽ tương thích ngược với game của toàn bộ hệ máy PlayStation trước đây, riêng game dành cho PS5 trong ngày phát hành sẽ là 1.000.

Với tay cầm DualShock 5, Sony sẽ trang bị nút bấm phản hồi xúc giác, cảm biến nhịp tim và microphone tích hợp. Ngoài ra, trợ lý PlayStation AI sẽ cho phép kích hoạt game, tạo phòng chơi và điều khiển máy bằng giọng nói.

Cuối cùng, giá bán của PS5 có thể vào khoảng 499 USD, dự kiến lên kệ trong mùa mua sắm cuối năm 2020. Khi ra mắt năm 2013, PS4 có giá 399 USD, tuy nhiên với những gì mà PS5 mang lại, mức giá đắt hơn 100 USD là hoàn toàn hợp lý.

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn. Sự bùng phát của virus corona có thể ảnh hưởng đến kế hoạch giới thiệu PS5 của Sony.

Theo BGR, công ty Nhật Bản đã rút lui khỏi 2 triển lãm game là PAX East và GDC (đã bị hủy). E3 2020, sự kiện game lớn nhất thế giới dự kiến tổ chức vào tháng 6 tại Mỹ cũng bị hủy bỏ do diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Hiện Sony chưa thể tìm ra sự kiện phù hợp để trình làng máy chơi game mới nhất.

Anh chàng 'đuổi bắt' Super Mario từ game ra đời thực Nhờ sắp xếp khéo léo, chàng trai đã có màn rượt bắt nhân vật Super Mario từ màn hình, qua các vật dụng trong nhà và xuất hiện ngoài bãi cỏ, leo lên xe ôtô chạy mất.
Theo Phúc Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)